Căn cứ tên lửa đạn đạo mới bị lộ ảnh của Iran có gì đặc biệt?

Văn Khoa
Văn Khoa
18/03/2021 19:00 GMT+7

Một căn cứ tên lửa đạn đạo ngầm ở khu Khorgo thuộc tây nam Iran gần như đã đi vào hoạt động sau khi những vị trí phóng mới đã được xây, theo những hình ảnh vệ tinh kênh Fox News vừa có được.

Những hình ảnh vệ tinh thuộc Công ty công nghệ Maxar cho thấy 4 lỗ được đào sâu bên trong một ngọn núi. Ba trong 4 lỗ này là vị trí phóng thẳng đứng đang được xây dựng ở giai đoạn cuối, theo Fox News dẫn phân tích từ nhóm tình báo dân sự Intel Lab.
Trưởng nhà phân tích Intel Lab Itay Bar-Lev nhận định xét về vị trí địa lý cũng như địa hình hiện nay, các vũ khí thông thường khó có thể vô hiệu hóa những vị trí phóng tên lửa nói trên.
Công trình xây dựng căn cứ tên lửa ở Khorgo bắt đầu cách đây 3 năm, nhưng trong thời gian gần đây, Iran mới đẩy mạnh việc xây dựng các vị trí phóng, với mỗi vị trí có thể phóng 2 quả tên lửa đạn đạo một cách nhanh chóng.

[VIDEO] Iran công bố hình ảnh về "thành phố tên lửa"

Căn cứ tên lửa ở Khorgo nằm cách Kuwait, hiện có hơn 1.300 binh sĩ Mỹ đóng trú, hơn 800 km và cách Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, một đối tác quan trọng của Mỹ, trên 321 km.
Hôm 15.3, Lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran(IRGC) đưa vào sử dụng một cơ sở tên lửa ngầm mới, nhưng không tiết lộ địa điểm. Đoạn phim về cơ sở mới được phát trên truyền hình nhà nước Iran cho thấy hàng chục quả tên lửa sẵn sàng được triển khai. “Đây là một phần nhỏ trong khả năng tên lửa của các lực lượng hải quân thuộc Lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran”, chỉ huy IRGC Hossein Salami nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.