Căn cứ quân sự Iraq hứng 18 rốc két, 3 người Mỹ, Anh thiệt mạng

Văn Khoa
Văn Khoa
12/03/2020 08:31 GMT+7

Ít nhất 2 người Mỹ và một người Anh thiệt mạng và 12 người bị thương khi 18 rốc két trúng căn cứ quân sự Taji của Iraq ở phía bắc thủ đô Baghdad ngày 11.3, theo một số quan chức Mỹ khẳng định với Reuters.

Liên minh do Mỹ dẫn đầu chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) cũng đã xác nhận 3 nhân viên đã thiệt mạng trong cuộc tấn công nhắm vào Taji và căn cứ này bị trúng khoảng 18 quả rốc két được phóng từ pháo phản lực Katyusha do Liên Xô chế tạo thời Thế chiến 2. Liên minh cho biết thêm cuộc điều tra về vụ tấn công đang diễn ra.
Văn phòng Tổng thống Iran đã lên án cuộc tấn công nhắm vào Taji, nhấn mạnh cần phải điều tra vụ này.

[VIDEO] Quân Mỹ ở Iraq tránh được cuộc tập kích tên lửa tàn khốc của Iran bằng cách nào?

Nếu có bất kỳ dấu hiệu cho thấy những nhóm dân quân được Iran hậu thuẫn có liên quan, cuộc tấn công nói trên có thể châm ngòi cho vòng đối đầu mới giữa Mỹ và Iran.
Căng thẳng quân sự giữa Mỹ và Iran leo thang hồi tháng 1, khi Tehran phóng tên lửa vào hai căn cứ quân sự ở Iraq có quân Mỹ đóng trú để trả thù cho vụ Chỉ huy Lực lượng tinh nhuệ Quds Qassem Soleimani của Iran thiệt mạng trong cuộc không kích do Mỹ tiến hành ở Baghdad. Cuộc đáp trả của Iran đã khiến hơn 100 binh sĩ Mỹ bị chấn thương não.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.