Căn cứ quân sự của Syria lại trúng tên lửa, Israel bị nghi ngờ

30/04/2018 07:23 GMT+7

Một vài căn cứ quân sự của chính quyền Syria tại các tỉnh Hama và Allepo đã bị trúng một loạt tên lửa, mà theo thông tin ban đầu có thể xuất phát từ Israel, theo báo đài địa phương.

Hãng thông tấn Sana dẫn nguồn tin quốc phòng Syria cho biết “một vụ tấn công mới bằng tên lửa thù địch” đã diễn ra vào khoảng 22 giờ 30 (giờ địa phương) hôm 29.4, nhằm vào các vị trí quân sự tại Hama và Aleppo.
Còn RIA Novosti dẫn lời một quan chức hành pháp Syria cho hay các kho chứa đạn dược của quân đội bị trúng tên lửa, nhiều khả năng là do một vụ không kích được lực lượng nước ngoài thực hiện
Theo nguồn tin, một trong các mục tiêu là kho đạn của Lữ đoàn 47 thuộc quân đội Syria gần Hama, khiến nơi này nổ tung. Một kho đạn khác ở phía đông Aleppo (miền bắc Syria), nằm giữa phi trường Al-Malikiayh và Al-Nayrab cũng bị tấn công.
Các vụ nổ tại kho Hama kéo dài hơn 1 giờ rưỡi, lan sang khu vực lân cận và buộc người dân phải tháo chạy khỏi nhà, theo Sky News.
Chưa xác định rõ thông tin thương vong, nhưng ít nhất 40 người có thể đã thiệt mạng.
Còn trang tin Haaretz, Israel nhiều khả năng đã thực hiện vụ không kích.
Tiêm kích F-15 của Israel bị tố không kích Syria hồi đầu tháng 4 Bộ Quốc phòng Mỹ
Trước đó trong ngày 29.4, Bộ trưởng Quốc phòng Israeli Avigdor Lieberman tuyên bố Tel Aviv sẽ tiếp tục duy trì cái gọi “quyền được đáp trả” trong trường hợp bị tấn công từ Syria.
Hồi đầu tháng, các chiến đấu cơ Israel phóng tên lửa vào một căn cứ không quân của Syria, khiến 14 binh sĩ Syria và Iran thiệt mạng. 
Hãng Reuters ngày 9.4 dẫn nguồn từ Bộ Quốc phòng Nga và giới quân sự Syria cáo buộc Israel tấn công căn cứ không quân T-4 của Syria vào sáng sớm cùng ngày. Theo đó, 2 chiếc tiêm kích F-15 của không quân Israel từ lãnh thổ Li Băng đã phóng 8 tên lửa tấn công căn cứ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.