Căn cứ Mỹ ở Somalia bất ngờ bị tấn công

Khánh An
Khánh An
30/09/2019 17:20 GMT+7

Mục tiêu vụ tấn công là sân bay Baledogle, nơi xuất phát của các máy bay không người lái Mỹ tiến hành không kích lực lượng phiến quân al-Shabaab.

Đài Fox News đưa tin nhóm cực đoan al-Shabaab ngày 30.9 bất ngờ tấn công một căn cứ quân sự của Mỹ ở miền nam Somalia, được biết là nơi xuất phát của các máy bay không người lái (UAV) Mỹ không kích nhóm này.
Một quan chức Somalia cho biết chiếc một kẻ đánh bom tự sát đã kích nổ chiếc xe chứa đầy chất nổ tại cổng của sân bay Baledogle, nơi có các lực lượng Mỹ và Somalia đóng quân.
Hãng AP dẫn lời quan chức an ninh Yusuf Abdourahman tại vùng Hạ Shabelle cho biết hàng loạt tiếng súng vang lên sau vụ nổ bom. Nhóm al-Shabaab sau đó nhận trách nhiệm vụ tấn công.
Quân đội Mỹ sử dụng sân bay Baledodgle để các UAV cất cánh thực hiện nhiệm vụ tấn công các cơ sở của al-Shabaab cũng như để huấn luyện binh sĩ Somalia.
Cũng trong ngày 30.9, một vụ đánh bom xe tự sát xảy ra tại Mogadishu, nhằm vào lực lượng gìn giữ hòa bình của Ý. Vụ nổ không gây thương vong cho lực lượng của Liên minh châu Âu nhưng khiến một số thường dân Somalia bị thương.

Houthi tung video phục kích đoàn xe quân sự Ả Rập Xê Út, bắt 2.000 tù nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.