Căn cứ không quân Nga ở Syria tiếp tục 'hứng' hỏa tiễn

Văn Khoa
Văn Khoa
09/05/2019 08:36 GMT+7

Hai nhóm phiến quân đã phóng tổng cộng 12 hỏa tiễn (rốc két) về phía căn cứ không quân Khmeimim của Nga ở tỉnh Latakia thuộc phía tây Syria hôm 8.4, nhưng tất cả đã bị đánh chặn.

Cuộc tấn công mới nhắm vào Khmeimim xuất phát từ vùng giảm căng thẳng Idlib thuộc tây bắc Syria, phần lớn do nhóm Hayat Tahrir al-Sham kiểm soát.
Chỉ huy Trung tâm Hòa giải Nga ở Syria Viktor Kupchishin khẳng định hai nhóm tay súng đã phóng 12 tên lửa về hướng căn cứ Khmeimim vào chiều 8.5 (giờ địa phương). “Nhờ hệ thống phòng không của căn cứ Khmeimim hoạt động hiệu quả, tất cả tên lửa đã bị bắn hạ. Không có thương vong hay thiệt hại”, ông Kupchishin cho hay.
Cũng theo ông Kupchishin, các bệ phóng tên lửa của nhóm tay súng nhanh chóng bị phát hiện và sau đó bị chiến đấu cơ Nga cùng các đơn vị pháo binh Syria phá hủy.
Chiến đấu cơ Su-24 trong một lần cất cánh tại căn cứ Khmeimim Chụp màn hình RT
Vụ tấn công mới xảy ra gần 2 ngày sau khi các nhóm phiến quân phóng tổng cộng 36 hỏa tiễn trong hai cuộc tấn công nhắm vào căn cứ Khmeimim. Tuy nhiên, tất cả tên lửa đã bị đánh chặn và các vị trí khai hỏa đã bị dội bom trong cuộc tấn công đáp trả.
Tuy căn cứ Khmeimim từng bị các tay súng chống chính phủ Syria nhắm tới, nhưng mật độ tấn công dày đặc trong mấy ngày qua được cho là có liên quan đến việc chính quyền Damascus tiến hành đợt truy quét những nhóm khủng bố ở khu vực.
[VIDEO] Bệnh viện Syria quá tải vì vợ, con của phiến quân IS
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.