Cận cảnh vết thủng do tên lửa gây ra trên tàu dầu Iran

15/10/2019 09:47 GMT+7

Cổng thông tin West Asia News Agency vừa công bố một loạt các hình ảnh chụp tàu dầu Sabiti của Iran, cho thấy các vết thủng lớn trên thân tàu sau vụ tấn công ở Biển Đỏ hồi tuần trước.

Những bức ảnh cho thấy hai lỗ thủng lớn lộ rõ trên mặt nước bên mạn phải của con tàu. Thời gian chụp ảnh là vào 13.10, vài ngày sau khi Sabiti trúng tên lửa.
Thuyền trưởng cho hay tổng cộng có hai quả tên lửa bắn trúng thân tàu khi con tàu của Công ty Dầu khí Quốc gia Iran (NIOC) di chuyển trên Biển Đỏ, cách cảng Jeddah của Ả Rập Xê Út khoảng 100 km vào ngày 11.10.

Lỗ hổng lớn trên thân tàu

Reuters

Dầu đã bị tràn sau vụ tấn công, nhưng thủy thủ đoàn đã nhanh chóng xử lý. Sabiti hiện di chuyển về hướng lãnh hải Iran và sẽ đến nơi trong vòng một tuần nữa, theo Hãng Sputnik.
Đô đốc Ali Shamkhani, thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia Tối cao của Iran, tuyên bố sẽ đáp trả “hành động phá hoại” và “hành vi cướp biển” như trên.

Con tàu đang tiến về lãnh hải Iran

Reuters

Ngoại trưởng Ả Rập Xê Út Adel al-Jubeir bác bỏ sự liên quan của Riyadh trong vụ tấn công, trong khi NIOC cũng bác bỏ nguồn tin cho rằng tên lửa bắn từ hướng Ả Rập Xê Út.
Trong một diễn biến khác, Tổng thống Iran Hassan Rouhani hôm 14.10 tuyên bố trên đài truyền hình quốc gia rằng nước này sẽ sớm đưa vào sử dụng máy ly tâm thế hệ mới IR-9 tại nhà máy hạt nhân.

[VIDEO] Iran lo không thể tránh chiến tranh, nhưng sẽ không khai chiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.