Cận cảnh 3 tàu hải quân Úc thăm TP.HCM

Văn Khoa
Văn Khoa
19/04/2018 14:50 GMT+7

Sáng 19.4, ba tàu hải quân Úc, với thủy thủ đoàn gồm tổng cộng 73 sĩ quan và 569 thủy thủ, cập cảng Sài Gòn, bắt đầu chuyến thăm thiện chí Việt Nam kéo dài 4 ngày.

Đây là lần thứ hai kể từ năm 2001, ba tàu hải quân Úc cùng lúc thăm thiện chí Việt Nam. Chuyến thăm lần này được kỳ vọng sẽ tăng cường mối quan hệ giữa hải quân hai nước, đánh dấu kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao cũng như nhân dịp hai nước ký kết quan hệ đối tác chiến lược song phương hồi tháng trước.
3 tàu hải quân Úc cập cảng Sài Gòn sáng 19.4 Văn Khoa
Thủy thủ đoàn vui mừng khi đến thăm Việt Nam ĐSQ Úc
Theo lịch trình, thuyền trưởng và thủy thủ đoàn từ ba tàu sẽ gặp mặt các sĩ quan cao cấp Hải Quân Nhân Dân Việt Nam và thực hiện một số hoạt động giao lưu, tiến hành trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về hoạt động trên tàu hải quân bao gồm diễn tập, tìm kiếm, cứu hộ…
Thủy thủ đoàn cũng sẽ tham gia giao hữu thể thao với học viên của Trường Trung cấp kỹ thuật hải quân, tham gia hoạt động cộng đồng tại Trung tâm Bảo trợ trẻ em tàn tật Thị Nghè. Cũng nhân cơ hội này, thủy thủ đoàn sẽ khám phá nền văn hóa giàu truyền thống của Việt Nam và gặp gỡ người dân Việt Nam.
Tàu hộ vệ Úc HMAS Toowoomba lúc chuẩn bị cập cảng Sài Gòn sáng 19.4 Văn Khoa
Ba tàu hải quân nói trên có 2 tàu hộ vệ lớp Anzac HMAS Toowoomba và HMAS Anzac, cùng tàu hậu cần HMAS Success. Trong đó tàu hộ vệ lớp Anzac dài 118 m, có độ choán nước 3.600 tấn, vận tốc tối đa hơn 50 km/giờ và thủy thủ đoàn gần 180 người, theo website của hải quân Úc.
Cận cảnh tàu hộ vệ HMAS Toowoomba Văn Khoa

Tàu hộ vệ lớp Anzac có khả năng giám sát, do thám, phòng không, tác chiến trên mặt biển và dưới nước, có thể đối đầu với nhiều mối đe dọa cùng lúc từ máy bay, tàu nổi và tàu ngầm. Tàu được trang bị pháo Mk 45, 8 tên lửa chống tàu Harpoon và hệ thống phóng thẳng đứng cho tên lửa Evolved Sea Sparrow. Loại tàu hộ vệ này còn có trực thăng đa nhiệm MH-60R Seahawk.
Trực thăng đa nhiệm MH-60R Seahawk trên boong tàu HMAS-Anzac ĐSQ Úc
Cận cảnh phần trước tàu hộ vệ Úc HMAS Toowoomba Văn Khoa
Trong khi đó, tàu hậu cần HMAS Success dài 157,2 m, có độ choán nước 18.000 tấn, có thể chở thủy thủ đoàn 220 người. Tàu này cũng được trang bị súng máy và radar.
Tàu hỗ trợ HMAS Success của hải quân Úc Văn Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.