Cần 1 tháng để phân tích hộp đen máy bay FlyDubai rơi ở Nga

20/03/2016 22:32 GMT+7

Hộp đen của chiếc máy bay hãng FlyDubai gặp nạn làm chết 62 người tại Nga bị hư hỏng nặng và có thể mất một tháng để giải mã, Reuters dẫn lời cơ quan hàng không Nga cho biết hôm 20.3.

Hộp đen của chiếc máy bay hãng FlyDubai gặp nạn làm chết 62 người tại Nga bị hư hỏng nặng và có thể mất một tháng để giải mã, Reuters dẫn lời cơ quan hàng không Nga cho biết hôm 20.3.

Nhân viên cứu hộ và cơ quan phụ trách tình trạng khẩn cấp làm việc tại hiện trường vụ rơi máy bay làm chết 62 người ở Nga. Việc phân tích hộp đen có thể phải mất 1 tháng - Ảnh: ReutersNhân viên cứu hộ và cơ quan phụ trách tình trạng khẩn cấp làm việc tại hiện trường vụ rơi máy bay làm chết 62 người ở Nga. Việc phân tích hộp đen có thể phải mất 1 tháng - Ảnh: Reuters

“Hộp đen bị hỏng nặng về phần cứng. Các chuyên gia bắt đầu kiểm tra, mở hộp và tách bộ nhớ và tiến hành nhiều bước nữa để khôi phục các kết nối và chuẩn bị sao chép dữ liệu”, Ủy ban hàng không Liên bang Nga (IAC) cho biết.

Hãng tin RIA dẫn lời một quan chức IAC cho biết quá trình này sẽ có thể mất một tháng để giải mã các thông tin trong hộp đen phục vụ công tác điều tra nguyên nhân máy bay gặp nạn.

Theo quy định hàng không quốc tế, cuộc điều tra sẽ do cơ quan an toàn hàng không Nga dẫn đầu, với sự phối hợp từ phía Mỹ và Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE). Mỹ là nơi sản xuất chiếc máy bay Boeing 737-800 gặp nạn hôm 19.3, trong khi UAE là nơi hãng hàng không FlyDubai của Dubai, một tiểu vương quốc thuộc UAE, đặt trụ sở.

Toàn bộ 62 người trên chuyến bay FZ981 từ Dubai sang Nga đã thiệt mạng khi máy bay chuẩn bị tiếp cận đường băng tại sân bay Rostov-on-Don sáng ngày 19.3.

Trong buổi họp báo tổ chức ngày chủ nhật 20.3, Tổng giám đốc Ghaith al-Ghaith của hãng FlyDubai khẳng định “có sự tự tin cao vào chính quyền Nga, về khả năng kiểm soát các điều kiện cho chuyến bay trên”, theo Reuters.

Ông al-Ghaith cũng chắc chắn rằng sân bay được chuẩn bị tốt cho việc hạ cánh và điều kiện thời tiết cũng đảm bảo.

FlyDubai, một hãng hàng không giá rẻ, cho biết đã chuẩn bị số tiền hỗ trợ 20.000 USD cho thân nhân của mỗi hành khách gặp nạn, phù hợp với quy mô của chuyến bay. Ngoài ra, FlyDubai cũng nói rằng họ không trì hoãn hay hủy bất kỳ chuyến bay nào sau thảm họa trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.