Campuchia xét xử bác sĩ làm hơn 200 bệnh nhân nhiễm HIV

20/10/2015 17:12 GMT+7

(TNO) Một tòa án ở Campuchia ngày 20.10 tiến hành phiên xét xử một bác sĩ không giấy phép hành nghề bị cáo buộc làm lây nhiễm HIV cho trên 200 bệnh nhân, trong đó có một số bệnh nhân đã tử vong.

(TNO) Một tòa án ở Campuchia ngày 20.10 tiến hành xét xử một bác sĩ không giấy phép hành nghề bị cáo buộc làm lây nhiễm HIV cho trên 200 bệnh nhân, trong đó có một số bệnh nhân đã tử vong.

Trên 200 bệnh nhân Campuchia bị nhiễm HIV vì bác sĩ dùng kim tiêm bẩn - Ảnh: AFPTrên 200 bệnh nhân Campuchia bị nhiễm HIV vì bác sĩ dùng kim tiêm bẩn - Ảnh: AFP
Ông Yem Chroeum (55 tuổi), mở một phòng khám không giấy phép, bị cáo buộc dùng kim tiêm bẩn chích thuốc cho người dân tại làng Roka ở tỉnh Battambang (Campuchia), theo AFP.
Luật sư Em Sovann, bào chữa cho ông Chroeum, cho biết tòa án tiến hành phiên xét xử kéo dài 5 ngày.
“Trước tòa, thân chủ tôi vẫn tuyên bố ông vô tội” và ông ta cho rằng không biết đã làm lây nhiễm HIV cho bệnh nhân, luật sư Sovann cho AFP biết. Theo luật sư Sovann, ông Chroeum có thể đối mặt với án tù chung thân.
Một số bệnh nhân bị nhiễm HIV sẽ ra đối chất trước tòa. Ông Loeum Lorn (52 tuổi) cho biết ông và bốn người trong gia đình nhiễm HIV sau khi được ông Chroeum tiêm thuốc.
“Chúng tôi là những nạn nhân của bác sĩ này, nhưng khi chúng tôi phát hiện bị HIV thì đã quá muộn”, ông Lorn nói với các phóng viên bên ngoài tòa án. Ông Lorn cho biết thêm khoảng 10 người dân trong làng bị nhiễm HIV, đa số là người già, đã tử vong.
Trong phiên xét xử ngày 20.10, công tố viên Heng Luy cáo buộc ông Chroeum che giấu sự thật.
“Chúng tôi sẽ phải thu thập tất cả thông tin và chứng cứ từ tất cả các nhân chứng. Nhưng chúng tôi không thể đưa ra bất kỳ kết luận vào thời điểm này”, ông Luy cho biết.
Các số liệu thống kê của Ngân hàng Thế giới cho thấy Campuchia, một trong số những quốc gia nghèo nhất châu Á, có chỉ 0,2 bác sĩ trên mỗi 100.000 người. Thiếu bác sĩ dẫn tình trạng người dân ở những vùng nông thôn nghèo khó phải dựa vào những bác sĩ không giấy phép hành nghề, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.