Campuchia xây nhà tù 'khách sạn'

12/05/2017 07:18 GMT+7

Công ty Trung Quốc Kunn Rekon đang phát triển dự án xây một cơ sở mới tại nhà tù Prey Sar ở thủ đô Phnom Penh của Campuchia, với vốn đầu tư 4 triệu USD, theo tờ The Phnom Penh Post.

Cơ sở mới sẽ trở thành một nhà tù tư nhân sang trọng như khách sạn. Phát ngôn viên Tổng cục Quản lý trại giam Campuchia Nuth Savna cho hay mọi tù nhân có khả năng chi trả dịch vụ của nhà tù mới đều có thể được phép thụ án ở đó, với giá cả do Công ty Kunn Rekon quyết định.
Ông Savna nói nhà tù mới sẽ có phòng lớn hơn so với các buồng giam và không gian để tập thể dục. Giai đoạn đầu của dự án xây nhà tù mới sẽ được hoàn tất vào giữa năm 2018, với sức chứa 400 tù nhân.
Theo thỏa thuận, Kunn Rekon xây dựng, vận hành và chuyển giao nhà tù mới trong 45 năm. Công ty này và chính quyền Phnom Penh sẽ chia doanh thu với nhau.

tin liên quan

Nhà tù 'thiên đường' ở Indonesia
Chính phủ Indonesia cam kết sẽ sa thải các quản giáo biến chất và tống họ vào nhà giam vì tội nhận hối lộ của phạm nhân.


The Phnom Penh Post dẫn lời một đại diện Kunn Rekon cho hay cơ sở mới nhằm giảm tình trạng quá tải trong các nhà tù hiện nay ở Campuchia.
Hồi tháng 2, một quan chức nhà tù Campuhia xác nhận nhà tù Prey Sar đang giam giữ 5.000 tù nhân, trong khi cơ sở này được thiết kế chỉ cho 1.200 người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.