Campuchia truy tố 4 người Trung Quốc sau vụ sập tòa nhà 7 tầng

Khánh An
Khánh An
25/06/2019 13:00 GMT+7

Các bị cáo đang bị tạm giam gồm chủ công ty xây dựng và 3 người khác, hiện đối diện mức án tối đa 3 năm tù.

Tờ South China Morning Post ngày 25.6 đưa tin tòa án ở Campuchia vừa truy tố 4 người Trung Quốc liên quan đến vụ sập tòa nhà 7 tầng tại thành phố Sihanoukville (tỉnh Preah Sihanouk) khiến 28 người thiệt mạng.
Tòa án tỉnh Preah Sihanouk cho hay người đứng đầu công ty xây dựng Trung Quốc bị truy tố về tội ngộ sát, trong khi 3 người khác bị truy tố tội thông đồng. Cả 4 bị cáo hiện bị tạm giam chờ xét xử với mức án tối đa là 3 năm tù.
Tòa nhà chung cư 7 tầng đang xây và cũng là nơi các công nhân ở tạm trong thời gian thi công. Dự án được thi công tại thành phố Sihanoukville, nơi có nhiều dự án do Trung Quốc đầu tư trong thời gian qua.
Công trình bất ngờ đổ sụp vào sáng sớm 22.6 khi những công nhân đang ngủ trên tầng 2. Đến ngày 24.6, lực lượng cứu hộ tìm thấy 2 nạn nhân sống sót bên dưới đống đổ nát. Tổng cộng có 28 người thiệt mạng và 26 người bị thương.
Sau sự cố, Thủ tướng Hun Sen chấp thuận đơn từ chức của Tỉnh trưởng Preah Sihanouk Yun Min, đồng thời cách chức Phó chủ tịch Ủy ban ứng phó thảm họa quốc gia Nhim Vanda.
Trên trang Facebook cá nhân ngày 24.6, Thủ tướng Hun Sen cho biết ông “đã đồng ý” cho Tỉnh trưởng Yun Min từ chức song ông Yun Min vẫn phải tiếp tục giám sát công việc cứu hộ cứu nạn cho đến khi chiến dịch này chấm dứt.
Ông Yun Min đã xác nhận việc từ chức, đồng thời cầu mong mọi người tha thứ, theo Reuters.
Hiện chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ sập nhà và nhà chức trách đang thẩm vấn những người liên quan để điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.