Campuchia truy quét tội phạm Trung Quốc

03/07/2017 07:24 GMT+7

Tờ Bangkok Post hôm qua dẫn lời giới chức di trú và cảnh sát Campuchia cho hay tổng cộng 73 người Trung Quốc vừa bị bắt tại nước này với cáo buộc tham gia các băng nhóm lừa đảo qua mạng.

Cục trưởng Cục Điều tra di trú của Bộ Nội vụ Campuchia Ouk Haiseila cho biết các nghi phạm bị bắt trong các cuộc truy quét tại thủ đô Phnom Penh và tỉnh Kampot, tây nam nước này.
Theo Cục trưởng Haiseila, những vụ bắt giữ mới nhất đã nâng tổng số người Trung Quốc bị bắt trong các vụ lừa đảo trực tuyến lên 561 người, bao gồm 136 phụ nữ. Trong những năm gần đây, dân Trung Quốc đổ xô đến Campuchia tìm kiếm cơ hội làm ăn và những mục đích khác, nhiều người đang sống và làm việc ở các khu vực ven biển tại những tỉnh thành như Sihanoukville, Kampot và Koh Kong.
Ngày 1.7, cảnh sát cũng tống giam 36 người Trung Quốc ở TP.Sihanoukville vì những hành vi bạo lực, gây rối và phá hoại trật tự công cộng. Giám đốc Sở Cảnh sát Sihanoukville Chuon Narin cho biết lực lượng chức năng cũng tịch thu được 31 thanh sắt, 4 cây gậy và 1 ống thép trong vụ ẩu đả giữa nhóm thanh niên Trung Quốc với dân địa phương vì mâu thuẫn trong quán bar.
Hình anh nhóm người Trung Quốc bị đưa lên xe cảnh sát ở Sihanoukville Facebook

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.