Campuchia thông qua dự luật về ban hành tình trạng khẩn cấp đối phó Covid-19

Văn Khoa
Văn Khoa
10/04/2020 15:40 GMT+7

Hạ viện Campuchia hôm nay 10.4 thông qua một dự luật được cho là mở đường cho việc sử dụng quyền lực khẩn cấp để đối phó đại dịch Covid-19 trong lúc số ca nhiễm ở nước này đang tăng.

Dự luật trên được hạ viện thông qua sau khi Thủ tướng Hun Sen cho hay ông có thể cần các quyền lực khẩn cấp để hỗ trợ chống dịch Covid-19, theo Reuters.
Dự luật mới, mang tên Luật quản lý đất nước trong tình trạng khẩn cấp, cho phép chính phủ Campuchia kiểm soát báo chí và mạng xã hội, cấm hoặc hạn chế phát tán thông tin có thể gây ra bất ổn, nỗi sợ cho công chúng hoặc làm tổn hại tới an ninh quốc gia, theo Reuters.
“Luật này nhằm bảo vệ trật tự xã hội, tài sản, sức khỏe, sinh mạng và lợi ích của người dân và môi trường”, phát ngôn viên Bộ Tư pháp Chin Malin khẳng định.

Hành khách mặc đồ bảo hộ phòng chống dịch Covid-19 ở Sân bay quốc tế Phnom Penh hôm 21.3

Reuters

Sau khi được hạ viện thông qua, dự luật sẽ được thượng viện xem xét trước khi trình Quốc vương Norodom Sihamoni ký ban hành thành luật, theo trang tin Fresh News.
Dự luật trên được đưa ra trong lúc chính phủ Campuchia nỗ lực dập dịch Covid-19. Nhằm ngăn chặn dịch này, chính phủ Campuchia đã ra lệnh đóng cửa các nhà hàng, quán bar, sòng bạc và hạn chế cấp thị thực cho người nước ngoài. 
Bộ Y tế Campuchia hôm nay 10.4 ghi nhận thêm một ca nhiễm Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm ở nước này lên 119. Campuchia chưa có ca Covid-19 tử vong nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.