Campuchia siết chặt an ninh trong ngày phán quyết

16/11/2017 10:57 GMT+7

An ninh được siết chặt ở thủ đô Phnom Penh và khu vực tòa tối cao nhằm chuẩn bị cho giờ phút quyết định số phận của đảng đối lập Cứu nguy dân tộc Campuchia (CNRP) vào hôm nay 16.11.

Từ hôm qua cảnh sát lập các chốt kiểm soát an ninh trên đường quốc lộ dẫn vào thủ đô trong khi hàng rào chắn được lắp đặt phía trước tòa án. Hàng trăm cảnh sát cũng được huy động ở khu vực này, khiến tình hình ở Phnom Penh thêm căng thẳng.
Tờ Phnom Penh Post trích phát biểu của giới tài xế cho hay họ nhìn thấy nhiều trạm kiểm soát dọc theo đường quốc lộ 31 và 3 ở tỉnh Kampot, quốc lộ 48 tại Koh Kong, và quốc lộ 8 tại tỉnh Tbong Khmum. Chốt kiểm soát của cảnh sát cũng được nhìn thấy ở tỉnh Pursat, Svay Rieng và Kampong Cham.
Tối qua, lực lượng an ninh gồm cảnh sát địa phương, cảnh sát quân sự và dân quân tự vệ đã có cuộc viếng thăm không thông báo trước những cá nhân, tổ chức xã hội dân sự và phi chính phủ nhằm răn đe những cuộc biểu tình không được cho phép vào ngày hôm nay.
"Chúng tôi sẽ không cho phép bất kỳ cuộc biểu tình hay phản đối nào diễn ra", ông Khieu Sopheak, phát ngôn viên của Bộ Nội vụ Campuchia, nói với AFP.
Ông San Chey, giám đốc điều hành của Mạng lưới trách nhiệm xã hội-Campuchia, nói rằng việc siết chặt an ninh của chính quyền nhằm đảm bảo an toàn cho người dân, đặc biệt trong tình huống tòa ra phán quyết giải tán đảng CNRP.
"Mọi người có thể bày tỏ quan điểm của mình thông qua lá phiếu và cần phải tránh bạo động”, ông San Chey phát biểu với Khmer Times.
Đảng CNRP bị cáo buộc muốn lật đổ chính quyền. Lãnh đạo của đảng này, ông Kem Sokha đã bị bắt với cáo buộc tội phản quốc. Nhiều thành viên của CNRP đã trốn ra nước ngoài nhằm tránh bị xét xử với cáo buộc tương tự.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.