Campuchia sẽ dùng trực thăng bắn lâm tặc

25/02/2016 15:11 GMT+7

Thủ tướng Campuchia Hun Sen ngày 25.2 tuyên bố cho phép cảnh sát sử dụng trực thăng nã rocket để truy quét lâm tặc.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen ngày 25.2 tuyên bố cho phép cảnh sát sử dụng trực thăng nã rocket để truy quét lâm tặc.

Trực thăng Z-9 của Trung Quốc viện trợ cho Campuchia - Ảnh: AFPTrực thăng Z-9 của Trung Quốc viện trợ cho Campuchia - Ảnh: AFP
Ông Hun Sen gần đây đã giao Tư lệnh Cảnh sát quân sự Campuchia, tướng Sao Sokha chịu trách nhiệm việc truy quét nạn khai thác và buôn gỗ lậu (còn gọi là lâm tặc), theo AFP.
“Hành động phá rừng phải bị trừng trị. Tôi đã giao hai trực thăng cho ông Sao Sokha. Tôi cho phép dùng trực thăng nã rocket”, ông Hun Sen cho hay.
Thủ tướng Hun Sen nói chính phủ của ông cũng đã tịch thu gần 1 hecta đất từ những công ty tư nhân nhằm ngăn chặn nạn phá rừng trái phép.
Ông Hun Sen cho hay lâm tặc hoạt động với sự trợ giúp của những quan chức, cán bộ kiểm lâm, cảnh sát tham nhũng. “Có những cây rất lớn, làm sao việc chặt phá rừng có thể qua mắt được cảnh sát, quân cảnh, kiểm lâm và Bộ Môi trường? Hay những người này cũng làm điều tương tự?”, ông Hun Sen nói.
Trong những thập niên gần đây, nạn phá rừng trái phép tràn lan ở Campuchia khiến độ che phủ rừng giảm đáng kể, từ 73% vào năm 1990 xuống còn 57% vào năm 2010, theo báo cáo của Liên Hiệp Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.