Campuchia nói lính Thái Lan xâm nhập lãnh thổ

Minh Quang
Minh Quang
24/09/2018 15:51 GMT+7

Quân đội Campuchia nói binh lính Thái Lan vượt qua biên giới và xâm nhập vào lãnh thổ của Campuchia để bắt tội phạm.

Mười binh lính Thái Lan tuần tra ở khu vực biên giới bị cho là đã đi vào lãnh thổ Campuchia cuối tuần qua khi truy bắt bảy người Campuchia bị cáo buộc xâm nhập và đốn gỗ bất hợp pháp trên lãnh thổ Thái Lan. Trong số những người bị binh lính Thái Lan bắt giữ, có một binh sĩ thuộc Đội 2 đang làm nhiệm vụ giữ gìn an ninh biên giới của Campuchia.
Ông Ros Saruom, tư lệnh Đội 1 ở vùng Phnom Dangrek, nói rằng binh lính Thái Lan đã xâm nhập bất hợp pháp vào sâu khoảng 200 đến 300m trong lãnh thổ của Campuchia . Chưa thấy phía Thái Lan bình luận gì về vụ cáo buộc này.
Tuy nhiên đã không xảy ra xung đột giữa binh lính hai nước, thay vào đó giới lãnh đạo quân đội hai nước vào cuộc và những người Campuchia được phóng thích ngay sau đó.
“Sau khi kiểm tra định vị biên giới GPS, cả hai bên xác nhận khu vực (mà phía binh lính Thái Lan xâm nhập-NV) thuộc vùng lãnh thổ của Campuchia và đồng ý phóng thích người”, ông Ros phát biểu, theo tờ Phnom Penh Post hôm nay 24.9.
Ông Ros cho biết thêm phía giới chức Thái Lan đã xin lỗi vì sự việc trên sau khi thống nhất cách giải quyết là thả người của Campuchia.
Giới chức Thái Lan bắt nhiều trường hợp người Campuchia vượt biên giới và đốn gỗ bất hợp pháp trên lãnh thổ của Thái Lan, trong những vụ này có người bị bắt chết khi bị truy đuổi. Quân đội Thái Lan tăng cường lực lượng ở khu vực biên giới để ngăn chặn việc xâm nhập trái phép từ bên kia biên giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.