Campuchia nhận du thuyền bị nhiều nơi từ chối vì sợ lãnh ổ virus Corona

12/02/2020 22:47 GMT+7

Du thuyền Westerdam, sau khi bị từ chối cập cảng ở Thái Lan, Nhật Bản, Đài Loan, Guam và Philippines, đang tiến về Campuchia và sẵn sàng cho hành khách rời tàu ở Sihanoukville vào ngày 13.2.

Công ty Holland America Line, vận hành du thuyền Westerdam, chiều 12.2 thở phào nhẹ nhõm khi thông báo: “Westerdam giờ đang hướng về Sihanoukville, Campuchia. Chúng tôi sẽ cập cảng vào 7 giờ sáng 13.2 (giờ địa phương)”.
“Hành khách sẽ có thể rời tàu ở đây. Mọi thủ tục đã hoàn tất và được chấp thuận. Chúng tôi vô cùng biết ơn về sự hỗ trợ của chính quyền Campuchia”, theo thông báo.
Công ty cho hay hành khách sẽ được sắp xếp chuyến bay từ Sihanoukville đến Phnom Penh. Holland America cũng khẳng định sẽ chi trả mọi vé máy bay cũng như hoàn tiền cho hành khách.
Tổng cộng có 1.455 hành khách và 802 nhân viên trên tàu. Westerdam đã rời Hồng Kông vào ngày 1.2 và lẽ ra sẽ đến Yokohama vào ngày 15.2.
Tuy nhiên, dịch viêm phổi Vũ Hán (hiện có tên gọi chính thức là Covid-19) bùng phát và nhanh chóng lan rộng, đẩy du thuyền vào tình thế bị từ chối cập cảng ở nhiều nơi dù thuyền trưởng khẳng định không có dịch trên tàu.

[VIDEO] Du thuyền ác mộng - Kỳ 2: Những âm thanh ám ảnh bên núi Phú Sĩ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.