Campuchia mời công ty nước ngoài đăng ký thăm dò vàng ở 4 tỉnh

Văn Khoa
Văn Khoa
25/11/2019 20:30 GMT+7

Bộ Mỏ và Năng lượng Campuchia mới đây kêu gọi các công ty nội địa và quốc tế xin giấy phép nghiên cứu và thăm dò vàng ở 4 tỉnh được cho là giàu kim loại quý này.

Tờ Khmer Times hôm nay 25.11 trích thông báo ngày 9.11 từ Bộ Mỏ và Năng lượng Campuchia cho hay 4 khu vực được mời thăm dò vàng gồm có 2 khu nằm trong huyện Thalaborivath thuộc tỉnh Stung Treng, 1 khu trong huyện Phnom Proek của tỉnh Battambang và khu còn lại nằm giữa huyện Sambour thuộc tỉnh Kratie và huyện Sandan thuộc tỉnh Kampong Thom.
Cũng theo thông báo, các công ty quan tâm có thể nhận mẫu hồ sơ từ Bộ Mỏ và Năng lượng Campuchia cho đến tháng 30.1.2020.
Giám đốc Sở Mỏ và Năng lượng Battambang Ean Meak cho hay 2 khu vực trong 2 huyện Samlot và Phnom Proek đang được nghiên cứu và thăm dò vàng. “Tuy nhiên, chính phủ bây giờ phát hiện và mở một khu vực mới cho việc khai thác vàng. Đó là mỏ vàng”, ông Meak khẳng định, cho rằng nếu thăm dò thành công, hoạt động khai thác vàng sẽ bùng nổ.
Ngoài ra, Phó tỉnh trưởng Kratie Pen Lynat cho hay một số công ty nước ngoài đã và đang thăm dò các mỏ vàng trong tỉnh này. “Tôi không có tài liệu nên không biết bao nhiêu khu vực đang được nghiên cứu cho việc khai thác. Nếu thăm dò thành công, khai thác vàng sẽ mang lại lợi ích cho nhiều người Campuchia”, ông Lynat.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.