Campuchia kiểm soát thông tin trên mạng trước thềm bầu cử

Ngọc Mai
Ngọc Mai
05/06/2018 14:16 GMT+7

Chính phủ Campuchia ngày 4.6 thông báo sẽ theo dõi và kiểm soát các nội dung dưới nhiều hình thức đăng tải trên mạng với ý định gây bất ổn trước thềm cuộc bầu cử vào tháng 7.

Theo Reuters dẫn thông báo, giới hữu trách sẽ tiến hành hoạt động theo dõi và kiểm soát đối với các nội dung tin tức, bài viết, hình ảnh, video có mục đích gây bất ổn.
Ngoài ra, chính phủ sẽ yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ internet đưa ra thiết bị và phần mềm để lọc cũng như ngăn chặn những trang web, tài khoản và trang mạng xã hội có hoạt động "tuyên truyền trái pháp luật".
Chính quyền Thủ tướng Hun Sen nêu rõ biện pháp trên nhằm kiểm soát các nội dung có thể dẫn tới hành vi phá hoại an ninh, quốc phòng, mối quan hệ với các quốc gia, trật tự công cộng, tội phạm, văn hóa và truyền thống của Campuchia.
Quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh Campuchia đang chuẩn bị cho cuộc tổng tuyển cử diễn ra vào ngày 29.7 tới. Campuchia sẽ huy động lực lượng an ninh 80.000 người bao gồm cả tình nguyện viên để đảm bảo an ninh cho cuộc bầu cử này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.