Campuchia cảnh báo lũ do vỡ đập tại Lào

Khánh An
Khánh An
25/07/2018 07:08 GMT+7

Người dân sống ven sông Sê Kông, một nhánh của sông Mê Kông, được cảnh báo chuẩn bị đối phó với lũ do nước từ Lào tràn về.

Tờ Khmer Times ngày 25.7 dẫn nguồn từ Bộ Tài nguyên nước và Khí tượng Campuchia cảnh báo người dân sống ven sông Sê Kông, một phụ lưu quan trọng của sông Mê Kông, về khả năng xảy ra lũ do vỡ đập Xepian-Xe Nam Noy tại Lào.
“Đập ở Lào bị vỡ nên nước sẽ chảy vào sông Sê Kông. Mọi người dân sống ven sông tại tỉnh Stung Treng nên chuẩn bị”, theo thông báo.
Vụ vỡ đập vào tối 23.7 tại tỉnh Attapeu ở phía đông nam Lào đã khiến hàng ngàn người phải di tản khỏi khu vực ven sông.
Trong khi đó, cơ quan chức năng đang tìm kiếm, cứu nạn nên chưa có số liệu chính thức về số người chết và mất tích. Nguồn tin của Thanh Niên ngày 24.7 cho biết đã có ít nhất 27 người thiệt mạng và hàng trăm người mất tích.
Ông Mom Saroeun, tỉnh trưởng Stung Treng, ngày 24.7 cho hay sự cố vỡ đập vẫn chưa ảnh hưởng đến tỉnh phía bắc này của Campuchia nhưng người dân nên chuẩn bị phòng ngừa. “Các quan chức tỉnh đang họp và chúng tôi sẵn sàng can thiệp để ứng phó”, ông nói.
Trong khi đó, mưa lớn vẫn tiếp diễn ở nhiều nơi tại Campuchia. Ủy hội sông Mê Kông (MRC) dự đoán mực nước sông tiếp tục lên nhanh và ảnh hưởng nhiều khu vực tại Campuchia.
Tại Lào, Văn phòng Thủ tướng ngày 24.7 cho biết chính phủ nước này đã công bố khu vực chịu sự ảnh hưởng của ngập lụt tại huyện Sanamxay, tỉnh Attapeu, là vùng thiên tai khẩn cấp, chịu tác động trực tiếp từ sự cố vỡ đập thủy điện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.