Campuchia cấm thịt chó tại tỉnh Siem Reap, người vi phạm có thể bị 5 năm tù

Khánh An
Khánh An
08/07/2020 15:37 GMT+7

Cơ quan chức năng cấm thịt chó vì cho rằng chó là loài vật trung thành, biết giữ nhà và phục vụ trong quân đội.

Hãng Reuters ngày 8.7 đưa tin chính quyền tỉnh Siem Reap (Campuchia) vừa cấm giết mổ chó và mua bán chó để lấy thịt vì cho rằng loài vật này trung thành, biết giữ nhà và thậm chí còn phục vụ trong quân đội.
Siem Reap, tỉnh có di tích đền Angkor Wat nổi tiếng, trở thành địa phương đầu tiên cấm giết mổ, buôn bán thịt chó tại Campuchia trong khi ước tính cả nước có khoảng 3 triệu con chó bị giết mổ hằng năm.
Theo tổ chức bảo vệ động vật Four Paws (trụ sở ở Áo), Siem Reap chào đón hơn 2 triệu du khách hằng năm. Trong khi đó, tỉnh này là nguồn cung cấp và buôn bán chó trên quy mô lớn.
Giám đốc Sở Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thủy sản Sieam Reap, ông Tea Kimsoth, cho hay nhu cầu thịt chó bị ảnh hưởng bởi những người nước ngoài, đặc biệt là những du khách đến từ Hàn Quốc vốn chiếm số đông.
“Thịt chó trở nên rất phổ biến sau khi nhiều người nước ngoài đến. Họ thích ăn nên các quán ăn phục vụ, do đó giờ đây chúng tôi áp dụng lệnh cấm”, ông cho biết.
Theo quy định mới, những người bị phát hiện bán thịt chó sẽ phải ký cam kết không tái phạm, nếu không muốn bị xử lý. Mức phạt tối đa cho hành vi vi phạm là 5 năm tù, kèm theo số tiền phạt lên đến 50 triệu riel (282 triệu đồng).
Bà Katherine Polak thuộc Four Paws cho rằng lệnh cấm thịt chó tại Siem Reap mang tính lịch sử và phản ánh ý kiến của người dân, đồng thời hy vọng đây sẽ là hình mẫu cho cả nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.