Campuchia cấm cửa vĩnh viễn người Trung Quốc vi phạm phong tỏa chống dịch

30/04/2021 16:02 GMT+7

Cảnh sát Cục Di trú và Quản lý hành chính tỉnh Sihanoukville đang chuẩn bị giấy tờ trục xuất một nam thanh niên Trung Quốc và cấm nhập cảnh suốt đời đối với người này vì vi phạm lệnh phong tỏa chống dịch Covid-19 .

Người phát ngôn Keang Pirom của chính quyền tỉnh Sihanoukville cho hay cảnh sát hôm 29.4 đã bắt giữ nam thanh niên Trung Quốc vi phạm các quy định trong giai đoạn phong tỏa phòng chống Covid-19, bao gồm không đeo khẩu trang.
“Sau khi giới chức năng bắt giam đối tượng, tỉnh trưởng Sihanoukville yêu cầu phía cảnh sát chuẩn bị quy trình trục xuất và cấm vĩnh viễn người này nhập cảnh Campuchia”, theo báo Khmer Times dẫn thông tin từ người phát ngôn.

Campuchia kỷ luật tướng tá giúp người Trung Quốc vi phạm lệnh phong tỏa chống Covid-19

Tỉnh trưởng tỉnh Sihanoukville vào tuần trước đã ban hành lệnh cấm xuất nhập đối với làng Chamnot Ream thuộc xã Bit Trang, huyện Prey Nob, sau khi phát hiện hàng trăm ca Covid-19 tại làng này.
Đến ngày 29.4, giới chức y tế địa phương ghi nhận thêm 187 ca Covid-19 mới, với hơn 100 trường hợp bắt nguồn từ Reaksmey Mongkul.
Tại tỉnh Preah Sihanouk, Tỉnh trưởng Kouch Chamroeun hôm 30.4 cũng ra lệnh trục xuất 2 nam thanh niên Trung Quốc bị phát hiện trong lúc tìm cách rời khu vực cách ly và chống lại mệnh lệnh của cảnh sát.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.