Campuchia bắt hàng chục người Trung Quốc nghi lừa đảo

04/03/2016 09:52 GMT+7

Tờ The Cambodia Daily ngày 3.3 đưa tin 105 công dân Trung Quốc đã bị bắt tại một sòng bạc ở thành phố Poipet ở Campuchia ngày 2.3.

Tờ The Cambodia Daily ngày 3.3 đưa tin 105 công dân Trung Quốc đã bị bắt tại một sòng bạc ở thành phố Poipet ở Campuchia ngày 2.3.

Theo truyền thông Campuchia, nhóm người này nghi dính líu đến hoạt động tống tiền qua VoIP (dịch vụ gọi điện qua internet). - Ảnh minh họa: AFPTheo truyền thông Campuchia, nhóm người này nghi dính líu đến hoạt động tống tiền qua VoIP (dịch vụ gọi điện qua internet). - Ảnh minh họa: AFP
Một quan chức cảnh sát địa phương cho hay cuộc đột kích nhằm vào sòng bạc Golden Crown do cảnh sát Campuchia phối hợp với cảnh sát Trung Quốc thực hiện. Trong số này có ít nhất 38 người đang bị truy nã tại Trung Quốc, theo ông Sieng Sen, Giám đốc Cơ quan An ninh nội địa thuộc Bộ Nội vụ Campuchia.
Ông Sen không tiết lộ các nghi phạm phạm tội gì, song theo truyền thông Campuchia, nhóm người này nghi dính líu đến hoạt động tống tiền qua VoIP (dịch vụ gọi điện qua internet). Trong cuộc bố ráp trên, cảnh sát cũng tịch thu nhiều điện thoại di động và máy vi tính. Ông Sen nói thêm 38 nghi phạm Trung Quốc sẽ bị trục xuất về nước và đưa vào danh sách cấm nhập cảnh vào Campuchia.
Trong suốt năm qua, nhiều hoạt động gọi điện lừa gạt tiền do người Trung Quốc điều hành đã được phát hiện tại Campuchia. Hồi tháng 10 năm ngoái, cảnh sát Campuchia phối hợp với lực lượng an ninh Trung Quốc cũng đã bắt giữ gần 170 người Trung Quốc trong một cuộc bố ráp tại vùng Sihanoukville. Nhóm này đang bị truy nã tại quê nhà vì liên quan tới nạn tống tiền các gia đình giàu có ở Trung Quốc qua VoIP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.