Campuchia bác tin cấp hộ chiếu cho bà Yingluck

11/01/2019 10:09 GMT+7

Campuchia bác thông tin cho rằng đã cấp hộ chiếu cho cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra, dù giấy tờ đăng ký kinh doanh chính thức ở Hồng Kông cho thấy bà có hộ chiếu nước này.

Tướng Mao Chandara, Tổng cục trưởng Cục quản lý Định danh thuộc Bộ Nội vụ Campuchia, đưa ra tuyên bố này trên tờ The Phnom Penh Post hôm 10.1, sau khi tờ South China Morning Post dẫn thông tin cho thấy bà Yingluck là giám đốc duy nhất, có hộ chiếu Campuchia, của một công ty đăng ký hoạt động tại Hồng Kông hồi tháng 8 năm ngoái.
Tuy nhiên, tướng Chandara nhấn mạnh: “Chúng tôi không biết (hộ chiếu) này giả hay thật, nhưng chúng tôi chưa bao giờ cấp hộ chiếu cho người nước ngoài”.
Theo luật Campuchia, nước này chỉ cấp hộ chiếu cho các công dân ngoại quốc được nhập tịch theo chiếu chỉ của Quốc vương Norodom Sihamoni.
“Ai chẳng biết bà Yingluck là người Thái và là cựu thủ tướng Thái Lan? Làm sao bà ấy có thể dùng hộ chiếu Campuchia để đăng ký công ty dưới danh nghĩa công dân Campuchia?”, tướng Chandara vặn hỏi.
Giấy tờ đăng ký kinh doanh trên là nguồn gốc tranh cãi vì làm tăng thêm trọng lượng cho giả thuyết rằng bà Yingluck trốn khỏi Thái Lan vào tháng 8.2017 thông qua đường Campuchia.
Dù tướng Chandara khẳng định Campuchia “chưa từng” cấp hộ chiếu cho người nước ngoài, tờ Khmer Times hồi năm ngoái cho hay tổng cộng có 1.518 người ngoại quốc được trao quốc tịch Campuchia trong giai đoạn 2014-2017.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.