Cấm nữ sinh mặc áo ngực có chứa kim loại

06/06/2013 16:50 GMT+7

(TNO) Các lãnh đạo giáo dục ở miền đông bắc Trung Quốc đã áp dụng một biện pháp chống lại gian lận trong kỳ thi đại học sắp tới bằng cách cấm nữ sinh... mặc áo ngực có chứa kim loại.

(TNO) Các lãnh đạo giáo dục ở miền đông bắc Trung Quốc đã áp dụng một biện pháp chống lại gian lận trong kỳ thi đại học sắp tới bằng cách cấm nữ sinh… mặc áo ngực có chứa kim loại.

Trước thềm kỳ thi đại học toàn quốc tại Trung Quốc trong tuần này, ngành giáo dục tỉnh Cát Lâm ra quy định cấm thí sinh mang những vật kim loại hoặc mặc “quần áo” có chứa kim loại, sẽ khiến cho các máy quét an ninh trước phòng thi báo động, theo tờ Telegraph ngày 5.6.

Các phụ huynh đã nhận được một lá thư hướng dẫn quy định trên, trong đó có đoạn viết: cấm nữ sinh mặc áo ngực có chứa những thanh kim loại.

Máy quét an ninh được sử dụng trước phòng thi nhằm ngăn chặn tình trạng gian lận thi cử ngày càng tinh vi với các thiết bị điện tử như thiết bị nghe lén hoặc truyền tín hiệu từ bên ngoài vào trong phòng thi.

“Năm nay, tỉnh Cát Lâm sẽ áp dụng quy định kiểm tra an ninh nghiêm khắc nhất lịch sử kỳ thi đại học”, Tân Hoa xã dẫn thông cáo của chính quyền tỉnh Cát Lâm.

Theo Tân Hoa xã, các học sinh ở tỉnh Cát Lâm “có vẻ” rất hoan nghênh phương pháp kiểm tra an ninh gắt gao mới của ngành giáo dục, nhằm đảm bảo công bằng cho các thí sinh.

Nhưng một bà mẹ ở tỉnh Cát Lam (giấu tên) có lẽ không mấy vui với quy định cấm áo ngực có chứa thanh kim loại, cho Tân Hoa xã biết: “Con gái tôi sắp thi đại học. Tôi lại vừa mua cho con gái tôi một cái áo ngực mới”.

Hơn 9 triệu học sinh Trung Quốc sẽ tham gia kỳ thi đại học vào hai ngày 7-8.6 tới.

Hồi năm 2012, các giám thị ở Trung Quốc đã phát hiện trên 1.500 vụ gian lận thi cử, thu 60.000 thiết bị điện tử thí sinh dùng để gian lận.

Phúc Duy

>> Phụ nữ không nên mặc áo ngực nữa?
>> Phát hiện chất gây ung thư trong áo ngực Trung Quốc
>> Chuyện... áo ngực
>> Tịch thu hơn 1.000 áo ngực Trung Quốc có "chất lạ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.