Cấm hút thuốc lá trong trại giam, tù nhân Úc nổi loạn

30/06/2015 12:58 GMT+7

(TNO) Các tù nhân tại một nhà tù ở Ravenhall, phía tây thành phố Melbourne, bang Victoria (Úc) đã làm loạn vào ngày 30.6, một ngày trước khi lệnh cấm hút thuốc trong trại giam tại bang Victoria có hiệu lực.

(TNO) Các tù nhân tại một nhà tù ở Ravenhall, phía tây thành phố Melbourne, bang Victoria (Úc) đã làm loạn vào ngày 30.6, một ngày trước khi lệnh cấm hút thuốc trong trại giam tại bang Victoria có hiệu lực.
Vụ náo loạn tại nhà tù ở Úc, các tù nhân tràn xuồng sân - Ảnh chụp màn hình The Guardian
Nhiều cảnh sát đã đến hiện trường, trong khi xe cứu hỏa cũng tới để dập một đám cháy ở nhà tù Metropolitan Remand Center, theo báo Herald Sun (Úc) ngày 30.6.
Nhiều tù nhân đội khăn trùm đầu và cầm gậy gộc tràn xuống sân nhà tù. Bà Catherine Davies, thư ký nghiệp đoàn đại diện khối công chức (CPSU) cho biết vụ náo loạn xảy ra vào giờ ăn trưa của nhà tù, tất cả các nhân viên nhà tù đều được sơ tán.
Lệnh cấm hút thuốc sẽ có hiệu lực tại 14 nhà tù ở bang Victoria từ ngày 1.7. Herald Sun dẫn nguồn tin nhà tù cho hay nhiều người lo ngại lệnh cấm hút thuốc sẽ kéo theo các cuộc làm loạn của tù nhân.
Các tù nhân thường giấu thuốc lá trong phòng giam và từng có người lén chôn nhiều gói thuốc xuống các khu vườn tại nhà tù trước khi lệnh cấm được ban hành. Những tù nhân hút thuốc cũng bị cho là bắt nạt những tù nhân không hút thuốc phải mua thuốc lá mỗi tuần cho mình.
Một nguồn tin từ nhà tù cho biết đây mới chỉ là khởi đầu, và những điều tồi tệ sẽ tiếp tục vào tháng 7 khi tù nhân chính thức bị cấm hút thuốc. Nhà tù này có 723 phòng giam, hầu hết tù nhân đang bị giam để đợi tuyên án. Một số đã bị kết tội nhưng đang trong quá trình kháng án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.