Cảm động chuyện hiến gan cứu chồng cũ

06/11/2012 15:25 GMT+7

(TNO) Một phụ nữ Trung Quốc mới đây đã quyết định hiến một phần gan của mình để cứu người chồng cũ.

(TNO) Một phụ nữ Trung Quốc mới đây đã quyết định hiến một phần gan của mình để cứu người chồng đã ly dị, khiến nhiều người Trung Quốc xúc động, tin tức từ Reuters ngày 6.11 

Người phụ nữ, tên Su Dan, lấy chồng là Tian Xinbing cách đây 10 năm. Họ đã có một cuộc sống giàu sang cùng một cô con gái. Tuy nhiên, họ ly dị do có những quan điểm khác biệt trong việc điều hành công ty chung.

Tian, chồng cũ của Su, được chẩn đoán mắc bệnh ung thư gan hai tháng sau khi ly dị. Cách tốt nhất để bảo vệ mạng sống của Tian là thực hiện một cuộc phẫu thuật ghép gan, nhưng danh sách các bệnh nhân chờ ghép gan còn rất dài.

Sau khi Su, năm nay 32 tuổi, nhận được tin buồn này, cô đã đến bệnh viện để thực hiện một cuộc kiểm tra gan mà không báo cho gia đình của cô biết.

Dù gan của cô phù hợp với gan của người chồng cũ 39 tuổi, Su vẫn bị từ chối. Theo các luật lệ và quy định của Trung Quốc, vợ cũ không đủ tư cách để hiến gan

Su quyết định vượt mọi trở ngại để bảo vệ tính mạng của người chồng cũ. Cô nghĩ ra một cách và kiên trì thuyết phục Tian cưới lại cô. Cuối cùng, Tian đã gật đầu đồng ý sau khi suy nghĩ rất nhiều.

Shi Bingyi, một thành viên thuộc ủy ban đạo đức của Bệnh viện Quân y 309, cho biết ý nguyện của Su đã bị bác bỏ trong lần xem xét đầu tiên. Cô đã viết một lá thư dài cho trưởng khoa để xin một cơ hội và đã khóc nhiều lần tại bệnh viện để bày tỏ yêu cầu tha thiết của mình.

Trong lần xem xét thứ hai, cô chỉ nói với các nhân viên y tế rằng cô muốn hiến gan của mình “chỉ vì còn yêu anh ấy”. Sau cùng ủy ban trên đã chấp thuận.

Sau cuộc phẫu thuật kéo dài hơn 10 tiếng đồng hồ, 1/3 lá gan của Su đã được ghép thành công vào cơ thể của Tian, cứu sống người đàn ông may mắn này.

Trùng Quang

>> Ca cấy ghép tử cung từ mẹ sang con đầu tiên trên thế giới
>> Ngăn chặn các cuộc tấn công thiết bị cấy ghép
>> Theo dõi thông tin thiết bị cấy ghép từ xa
>> “Lá chắn” tin tặc cho thiết bị cấy ghép y khoa
>> Nhiễm HIV từ thận cấy ghép
>> Bệnh nhân cấy ghép gan và tim dễ bị ung thư phổi
>> Thận nhân tạo có thể cấy ghép

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.