Cấm ăn nhậu trong giờ làm việc, tiết kiệm được 6 triệu USD

29/01/2008 11:40 GMT+7

(TNO) Chỉ riêng 6 tháng đầu năm 2007 khi lệnh cấm uống rượu trong giờ làm việc được ban hành, chính quyền thành phố Tín Dương (Trung Quốc) đã tiết kiệm được ít nhất 43 triệu nhân dân tệ (khoảng 6 triệu USD).

Nạn dùng tiền công ăn nhậu dưới danh nghĩa tiếp khách, hội nghị, thăm hỏi đối tác… hiện vẫn là tệ nạn đau đầu ở Trung Quốc dù chính quyền ở nhiều địa phương đã ra lệnh cấm uống rượu trong giờ làm việc và kiểm tra đột xuất ở nhiều cơ quan.

Riêng thành phố Tín Dương tỉnh Hà Nam trong năm 2007 đã xử lý 444 cán bộ công nhân viên nhà nước uống rượu trong giờ làm. Lệnh cấm trên cũng ngăn chặn được phần nào tệ nạn ăn nhậu của các quan chức địa phương, nhưng đồng thời cũng làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới tình hình kinh doanh của ngành ăn uống, giải trí ở các vùng. Nhiều cửa tiệm ăn uống ở thành phố Tín Dương bị sụt giảm 70% doanh thu, đặc biệt ngành kinh doanh rượu sụt giảm 50% lợi nhuận.

Người dân hết sức vui mừng trước lệnh cấm này, trong khi nhiều quan chức địa phương phàn nàn không có rượu và ăn nhậu, việc thương thảo khi làm việc với đối tác gặp trở ngại, không có được không khí thân mật và mang lại hiệu quả như ý.

Nguyễn Lệ Chi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.