California thả sớm tù nhân để giảm nguy cơ ổ dịch trong tù, tội phạm tình dục cũng được phóng thích

03/05/2020 13:01 GMT+7

Chưởng lý Quận Cam Todd Spitzer bày tỏ sự phẫn nộ với quyết định của chính quyền bang California trả tự do sớm cho 7 tù nhân phạm tội tấn công tình dục và có nguy cơ cao cho cộng đồng nếu được phóng thích.

Trả lời phỏng vấn Đài Fox News hôm 2.5, Chưởng lý Spitzer phản đối việc thả tù nhân sớm, nhất là các đối tượng có nguy cơ cao trong cộng đồng, dù các nhà tù trên địa bàn Califoria không hề đông đúc đến mức phải giải tỏa bớt tù nhân để tránh lây lan Covid-19.
Ông cho rằng giới chức bang California đã đi quá xa khi thực thi các biện pháp chống Covid-19. “Tại Quận Cam, các cảnh sát trưởng cho biết không hề có tình trạng quá tải bên trong các nhà tù. Vậy thì tại sao các thẩm phán tiếp tục trả tự do trước thời hạn cho các tù nhân?”, chưởng lý Spitzer chất vấn.
Theo văn phòng chưởng lý Quận Cam, tổng cộng có 7 tù nhân phạm tội tình dục và có nguy cơ cao đối với cộng đồng đã được cho ra tù trong tháng 4, bất chấp đây là nhóm từng bị kết tội tìm cách làm nhiễu thiết bị định vị theo dõi nhằm kiểm soát các đối tượng này.

Nhiều tiểu bang Mỹ tái mở cửa kinh tế, người dân đổ ra đường

Động thái trên buộc Văn phòng chưởng lý Quận Cam phát lệnh cảnh báo cộng đồng trong tuần rằng về nguy cơ nhóm này sẽ sớm tái phạm.
“Đây là những tay tội phạm tình dục nguy hiểm nhất và có khả năng tái phạm cao nhất”, theo  Văn phòng chưởng lý Quận Cam.
Cũng trong ngày 2.5, Đài Fox News cho hay một trong nhóm 7 tên là Rudy William Grajeda Magdaleno, 39 tuổi, vừa bị bắt vì tội phơi bày “bộ phận nhạy cảm” trước các nhân viên của trung tâm tạo điều kiện cho những người từng chịu cảnh tù tội để sớm hòa nhập cộng đồng.
Y cũng phạm tội tìm cách vô hiệu hóa thiết bị theo dõi vào ngày thứ ba kể từ được trả tự do sớm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.