California kêu gọi người dân tắt bớt điện để phòng chống cháy rừng

Thu Hòa
Thu Hòa
05/09/2020 12:34 GMT+7

Người dân bang California (Mỹ) đang đối phó đợt nắng nóng dữ dội từ vài ngày qua với nhiệt độ lên tới 49 0 C, dự kiến kéo dài qua Ngày Lao động (7.9) cuối tuần này, làm tăng nguy cơ cháy rừng và mất điện.

Thống đốc bang California, ông Gavin Newsom đã ban bố tình trạng khẩn cấp, cho phép các nhà máy điện hoạt động vượt quá giới hạn bình thường trong suốt ba ngày nghỉ cuối tuần để chống cơn nóng, theo Reuters ngày 5.9.

Tổ chức Công viên Bang California đăng khuyến cáo trên Twitter: “Cơn nắng nóng đã quay lại! Hãy chung tay hành động để bảo tồn năng lượng nhằm tránh mất điện trong Ngày Lao động cuối tuần này. Một số bãi biển của bang đã tạm đóng cửa hoặc đang tu sửa do cháy rừng và dịch Covid-19”.

Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ (NWS)  dự báo một đợt nắng nóng có nhiệt độ “hiếm gặp, nguy hiểm và rất có thể gây tử vong” khắp Nam California. “Nguy cơ cao mắc bệnh về nhiệt cùng với những lo ngại về hỏa hoạn đang gia tăng”, văn phòng Cơ quan Thời tiết quốc gia tại Los Angeles đưa tin và dự báo nhiệt độ cao kỷ lục vào ngày 5.9 và 6.9.

Các quan chức California kêu gọi người dân tiểu bang tắt các thiết bị điện và đèn không cần thiết để tránh mất điện do lưới điện quá tải. Nhà chức trách cũng yêu cầu các nhà máy điện hoãn mọi hoạt động bảo trì cho đến sau cuối tuần để ngăn chặn tình trạng mất điện như hồi giữa tháng 8 khi người dân gia tăng sử dụng máy lạnh.

Cháy rừng nghiêm trọng đe dọa dân cư, bang California kêu gọi hỗ trợ

Theo Cơ quan Thời tiết, cuối tuần này dự kiến sẽ nóng hơn cả đợt nóng gây ra vụ cháy rừng lớn thứ hai và thứ ba trong lịch sử California hồi giữa tháng 8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.