Cai ngục Thái bị phát hiện nhận tiền để cho phạm nhân quan hệ tình dục

11/12/2017 08:33 GMT+7

Cục trưởng Cục Cải tạo Thái Lan Naras Savestana còn thừa nhận phạm nhân quan hệ tình dục đồng tính và tổ chức đám cưới trong tù.

Tờ Bangkok Post ngày 11.12 đưa tin Cục Cải tạo Thái Lan lần đầu tiên thừa nhận đã buộc thôi việc một cán bộ nữ bị cáo buộc nhận tiền để cho phép tù nhân nam và nữ quan hệ tình dục với nhau.
Vụ việc xảy ra tại nhà tù huyện Chai Badan thuộc tỉnh Lop Buri vào tháng 11 năm ngoái và nữ cán bộ này đang đối mặt với các biện pháp kỷ luật và tội hình sự.
Đây là 1 trong 14 trường hợp cán bộ tại các nhà tù ở Thái Lan bị buộc thôi việc trong năm nay. Các trường hợp khác liên quan đến những vi phạm như làm ngơ cho các vụ đưa điện thoại, ma túy vào cho phạm nhân và đòi hối lộ để cho phép phạm nhân nhận được rượu từ thân nhân.
Ông Naras Savestana, Cục trưởng Cục Cải tạo cho hay nữ cán bộ này vẫn đang gặp khó khăn về tài chính dù nhận tiền từ phạm nhân. Vụ việc bị phanh phui sau khi các đồng nghiệp phát hiện hành vi nghi vấn và kiểm tra hình ảnh trên camera an ninh. Theo ông Naras, chưa rõ nữ cán bộ này đã thực hiện hành vi sai phạm từ khi nào.
Điều tra ban đầu cho thấy người này từng lấy 8.000 baht (5,57 triệu đồng) khi để cho 3 phạm nhân nam quan hệ với 3 phạm nhân nữ trong nhà vệ sinh, trước khi đích thân dẫn giải 3 phạm nhân nữ về buồng giam.
Trong 143 nhà tù ở Thái Lan thì chỉ có 8 nhà tù dành riêng cho phạm nhân nữ. Các nhà tù còn lại có khu nam nữ riêng biệt. Thỉnh thoảng các phạm nhân nam được phép vào khu nữ khi được chỉ định làm những việc như thay bóng đèn và sửa chữa đồ đạc nhưng phải có cán bộ nam đi cùng.
Ông Naras thừa nhận rằng có một số phạm nhân nam có hành vi quan hệ đồng tính. “Trong tù, phạm nhân xem đây là chuyện bình thường. Một số còn tổ chức đám cưới sau song sắt”, ông cho biết và nói thêm rằng có trường hợp cán bộ nhận hối lộ để đưa rượu vào cho các “đám cưới” này.
Theo số liệu năm 2016, có khoảng 4.000 phạm nhân chuyển giới, chiếm khoảng hơn 1% tổng số 300.000 phạm nhân trên cả nước.
Một nguồn tin cho hay những phạm nhân chuyển giới này cũng không muốn bị giam riêng. “Những người đẹp sẽ có rất nhiều đàn ông ve vãn”, nguồn tin này cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.