‘Cái khó của người giàu’: California đau đầu vì quá nhiều ứng viên thay thế bà Harris

Khánh An
Khánh An
08/11/2020 13:05 GMT+7

Bà Harris đang trên đường đến Nhà Trắng, để lại chiếc ghế Thượng nghị sĩ California của bà cho quá nhiều ứng viên nặng ký.

Sau khi bà Kamala Harris trở thành Phó tổng thống tân cử Mỹ, một làn sóng cạnh tranh về chính trị bùng lên tại quê nhà California khi tiểu bang này sẽ phải tìm ứng viên lấp vào chiếc ghế thượng nghị sĩ của bà.
Theo tờ The Guardian, California cho phép thống đốc chỉ định người thay thế để phục vụ cho đến hết nhiệm kỳ còn lại của bà Harris. Những tin đồn về ứng viên do thống đốc Gavin Newsom lựa chọn đã lan truyền từ nhiều tháng qua, và trở nên dồn dập hơn sau khi bà Harris chiến thắng.
Nhiều chính trị gia đã ám chỉ xa gần về việc đảm nhiệm vị trí đó, đến nỗi ông Newsom từng nói đùa với một phóng viên hỏi rằng liệu các ứng viên có tiếp cận ông chưa: “Bạn có lẽ là người duy nhất chưa, trừ phi bạn bây giờ đang tiếp cận vì mục đích đó”.

Bản tin bầu cử Mỹ 8.11: Ông Joe Biden và hành trình ngoạn mục đến ghế tổng thống Mỹ

 
Giới quan sát cho rằng trong số những ứng viên hàng đầu có quan chức cấp cao phụ trách bầu cử là ông Alex Padilla và tổng chưởng lý Xavier Becerra. Nếu chọn trong số 2 người này thì California sẽ có thượng nghị sĩ gốc La tin đầu tiên.
Bên cạnh đó còn có các ứng viên sáng giá như hạ nghị sĩ Karen Bass từ Los Angeles, người từng là ứng viên tranh cử vị trí đại diện đảng Dân chủ tranh cử phó tổng thống, và nghị sĩ Ro Khanna.
“Đây sẽ là thách thức khổng lồ cho thống đốc vì ông ấy đang đối diện cái khó của người giàu”, theo ông Nathan Barankin, cựu chánh văn phòng của bà Harris.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.