Cái kết có hậu cho cô sinh viên Thái can đảm chống tham nhũng

Văn Khoa
Văn Khoa
03/11/2018 09:25 GMT+7

Cô Panida "Bam" Yotpanya (23 tuổi), người khi còn là sinh viên từng phơi bày nạn biển thủ quỹ cho người nghèo, đã bắt đầu công tác tại một cơ quan chống tham nhũng của Thái Lan hôm 2.11.

Theo tờ Bangkok Post, cô Panida đã bày tỏ lòng biết ơn đối với chính phủ Thái đã cho làm một công việc mà cô hằng mơ ước và hứa sẽ làm việc hết sức mình. Cô làm việc tại văn phòng 4 vùng Khon Kaen thuộc Ủy ban chống tham nhũng.
Ông Thongsuk na Pholm, quyền giám đốc Văn phòng 4 vùng Khon Kaen cho hay cô Panida làm việc với tư cách là một quan chức tư pháp của văn phòng, có thẩm quyền giám sát 12 tỉnh thuộc phía đông bắc Thái Lan.
Cô Panida nổi tiếng hồi năm ngoái, khi cô và 3 sinh viên ngành khoa học xã hội khác từ Đại học Maha Sarakham thực tập tại trung tâm hỗ trợ người nghèo Khon Kaen. Khi đó, 4 sinh viên tố cáo rằng họ bị chỉ đạo làm giấy tờ giả cho việc phân phối quỹ hỗ trợ người nghèo một cách trái phép. Từ lời tố cáo của họ, giới chức đã tiến hành cuộc điều tra toàn quốc đối với các trung tâm phúc lợi khác và phát hiện phần lớn các tỉnh đều có sai phạm tương tự.
Ông Thongsuk ca ngợi cô Panida đã can đảm trong việc bảo vệ các lợi ích quốc gia bằng cách phơi bày nạn biển thủ trong chính quyền khi còn là sinh viên. Ông cho biết thêm những vụ biển thủ do cô Panida phanh phui đang được xử lý và trong tháng tới sẽ có sáu nghi phạm bị khởi tố về cáo buộc hành động bất lương, làm giả giấy tờ và biển thủ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.