Cái kết cho những cô gái nghe lời dụ dỗ lấy chồng Trung Quốc để đổi đời

Văn Khoa
Văn Khoa
12/07/2021 14:00 GMT+7

Nạn buôn bán phụ nữ từ Lào sang Trung Quốc ngày càng trầm trọng khi có nhiều phụ nữ và cô gái Lào lấy chồng Trung Quốc hoặc bị đẩy vào con đường làm gái mại dâm do áp lực kinh tế thời đại dịch.

Dịch Covid-19 đã gây ra khó khăn kinh tế trong nhiều cộng đồng ở Lào, dẫn tới sự gia tăng trong nạn bán nhiều phụ nữ và cô gái sang Trung Quốc, theo tờ The Laotian Times.
Nạn buôn người như trên chủ yếu xuất phát từ những người môi giới Lào tuyển dụng phụ nữ trẻ hoặc thuyết phục cha mẹ họ gả con gái, theo The Laotian Times dẫn lời giới chức Lào.
Những người môi giới gần đây bắt đầu công khai tuyển chọn các cô gái Lào trên Facebook, tham gia các nhóm tuyển lao động trên Facebook và hứa họ sẽ kiếm được tiền nhanh thông qua việc kết hôn với đàn ông Trung Quốc.
Những người môi giới còn cam kết rằng các cô gái sẽ có thể có cuộc sống tốt hơn ở Trung Quốc và gửi tiền về cho gia đình họ mỗi tháng. Tuy nhiên, thực tế thường tồi tệ hơn, với nhiều phụ nữ bị đẩy thẳng vào nhà thổ. 
Hồi tháng trước, giới chức Lào, trong sự hợp tác với Liên đoàn phụ nữ Lào, đã hỗ trợ thành công hai cô gái trở thành nạn nhân của nạn buôn người sang Trung Quốc.
Hai cô gái trên, 14 và 16 tuổi, bị bán sang Trung Quốc theo sau một thỏa thuận giữa cha mẹ của họ và một tổ chức buôn người. Theo thỏa thuận, cha mẹ của nạn nhân sẽ nhận 4.000 USD.
Ngoài ra, tình trạng nhiều phụ nữ bị đẩy vào con đường làm gái mại dâm cũng gia tăng tại Lào, với nhiều phụ nữ bị đưa đến miền bắc để trở thành gái mại dâm trong các đặc khu kinh tế. Trong khi đó, tờ Vientiane Times đưa tin khoảng 221 phụ nữ, trong đó 15 công dân Việt, bị phát hiện làm gái mại dâm ở tỉnh Attapeu, thuộc đông nam Lào.
Nhiều người trong số phụ nữ nói trên bị thuyết phục làm gái mại dâm ở các nhà khách địa phương, khách sạn, hộp đêm và quán bar.

[VIDEO] Trung Quốc: Cho thuê "người yêu" về ra mắt gia đình

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.