Cách tránh nhiễm viêm phổi Vũ Hán của các hãng hàng không

Khánh An
Khánh An
30/01/2020 07:00 GMT+7

Nhiều hãng hàng không dừng cung cấp thức ăn nóng, báo, tạp chí… và phun thuốc khử trùng nhằm tránh lây nhiễm vi rút viêm phổi Vũ Hán.

Hãng Reuters ngày 29.1 đưa tin hành khách trên một số chuyến bay từ Trung Quốc sẽ không còn được phục vụ thức ăn nóng, chăn và báo do nhiều hãng hàng không tăng cường các biện pháp nhằm bảo vệ phi hành đoàn và hành khách trước dịch viêm phổi Vũ Hán.
Tránh tiếp xúc trực tiếp, hãng China Airlines (Đài Loan) khuyến khích hành khách tự mang theo chai đựng nước uống, đồng thời giới hạn các đồ vật sử dụng lại và thay bằng đồ sử dụng một lần.

Khách Trung Quốc mua khẩu trang từ Việt Nam làm quà giữa đại dịch vi rút corona

Kể từ ngày 27.1, China Airlines và hãng con Mandarin Airlines ngưng phục vụ thức ăn nóng và thay khăn trải bàn, khăn ăn vải bằng đồ giấy trên các chuyến bay đi và về giữa Đài Loan với Trung Quốc đại lục và Hồng Kông.
Hai hãng này cũng dừng cung cấp chăn, gối, khăn, báo và tạp chí, trong khi nước uống và tai nghe một lần chỉ được cung cấp theo yêu cầu.
“Túi lưng ghế sẽ chỉ chứa thẻ hướng dẫn an toàn trên máy bay và túi nôn”, theo hãng Tigerair Taiwan, thành viên của China Airlines. Hãng cũng ngưng bán hàng miễn thuế trên máy bay.

[VIDEO] Trung Quốc tạm ngừng giao thông công cộng tại nhiều thành phố để ngăn vi rút Vũ Hán lây lan

Hãng Thai Airways của Thái Lan phun chất sát trùng trên tất cả các chuyến bay trở về từ Trung Quốc và các điểm nguy cơ cao.
“Vì chúng tôi có dịch vụ giải trí trên chuyến bay và màn hình LCD sẽ được chạm thường xuyên, chúng tôi phải vệ sinh sạch mỗi chuyến bay trước khi xuất phát”, một đại diện của hãng cho biết.
Đoạn phim cho thấy các nhân viên phun khử trùng trên khoang máy bay thu hút nhiều lời khen ngợi, dù một số vẫn tỏ ra lo ngại.
“Còn tất cả hành khách ở đâu? Tôi cho rằng tất cả nên được giữ lại để theo dõi trong 1 tuần”, một tài khoản Facebook tên John Honesty thắc mắc, đồng thời đề nghị ngưng các chuyến bay từ Trung Quốc từ 30-60 ngày.
“Điều đó sẽ không giết chết nền kinh tế. Mạng sống người dân giờ đây quan trọng hơn cái gọi là kinh tế”, người này viết.
Thái Lan là điểm đến hàng đầu cho nhiều du khách Trung Quốc và thu hút 11 triệu du khách từ nước này vào năm ngoái. Tuy nhiên, với 14 ca nhiễm vi rút corona mới, Thái Lan là nước có số ca nhiễm đứng thứ 2 sau Trung Quốc.

[VIDEO] Trung Quốc cô lập 3 thành phố để tránh lây lan virus Vũ Hán

Các hãng hàng không khác như Singapore Airlines và Cathay Pacific Airways (Hồng Kông) cho phép nhân viên đeo khẩu trang trên các chuyến bay đến Trung Quốc, trong khi American Airlines (Mỹ) cung cấp khăn sát trùng cho thành viên phi hành đoàn trên mọi chuyến bay từ Trung Quốc.
Một số hãng tỏ ra quyết liệt hơn, như Air Seoul (Hàn Quốc) ngày 28.1 thông báo sẽ dừng mọi chuyến bay đến Trung Quốc vì khách hàng lo ngại về vi rút gây viêm phổi Vũ Hán, trong khi United Airlines (Mỹ) dừng 24 chuyến bay từ Mỹ đến Bắc Kinh, Hồng Kông và Thượng Hải từ ngày 1-8.2 do nhu cầu giảm mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.