Các ứng viên nói gì sau khi ông Biden không tranh cử tổng thống?

22/10/2015 10:11 GMT+7

(TNO) Cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton ca ngợi Phó Tổng thống Joseph Biden là người tuyệt vời, còn Thượng nghị sĩ Bernie Sanders gọi ông Biden là người bạn tốt.

(TNO) Cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton ca ngợi Phó Tổng thống Joseph Biden là người tuyệt vời, còn Thượng nghị sĩ Bernie Sanders gọi ông Biden là người bạn tốt, theo ABC News.

Cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton ca ngợi Phó Tổng thống Joseph Biden là người tuyệt vời - Ảnh: ReutersCựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton ca ngợi Phó Tổng thống Joseph Biden là người tuyệt vời - Ảnh: Reuters
Phó Tổng thống Mỹ Joseph Biden ngày 21.10 tuyên bố sẽ không ra tham gia tranh cử tổng thống. Quyết định này khiến dư luận không khỏi bất ngờ, trong khi các ứng cử viên tiềm năng của cả đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa đều lên tiếng, phần nhiều coi đó là quyết định đúng đắn của chính trị gia 72 tuổi này.
Thượng nghị sĩ Bernie Sander là ứng cử viên tranh cử tổng thống Mỹ đầu tiên có phản ứng sau tuyên bố của ông Biden. Ông Sanders viết trên trang Twitter của mình hôm 22.10: “Tôi cảm ơn phó tổng thống vì ông đã phụng sự đất nước cũng như những sự hỗ trợ của ông đối với tầng lớp trung lưu”.
Ông Sander đồng thời khẳng định Phó Tổng thống Biden là người bạn tốt và quyết định của ông là điều mà ông ấy cảm thấy tốt nhất cho chính mình, cho gia đình ông cũng như cho nước Mỹ, theo ABC News.
Thượng nghị sĩ Bernie Sander là ứng cử viên tranh cử tổng thống Mỹ đầu tiên có phản ứng sau tuyên bố của ông Biden - Ảnh: Reuters
Trong khi đó, ứng cử viên sáng giá của đảng Dân chủ, cựu ngoại trưởng Hillary Clinton ca ngợi Phó Tổng thống Biden là bạn tốt và một người tuyệt vời. Bà viết trên Twitter: “Hôm nay và cả về sau, sự lạc quan và những cam kết của ông ấy sẽ truyền cảm hứng để thay đổi thế giới ngày một tốt đẹp hơn”.
Các ứng cử viên của đảng Cộng hòa cũng cho rằng ông Biden đã đưa ra quyết định mà chính ông cho là đúng. Và quyết định này khiến các ứng cử viên đảng Cộng hòa như tỉ phú Donald Trump, ông Ben Carson, Thượng nghị sĩ Rand Paul hay Thống đốc bang Louisiana, Bobby Jindal nhanh chóng đánh giá rằng, cuộc đua tới Nhà Trắng bây giờ thực chất là cuộc đối đầu với cựu ngoại trưởng Hillary bên phía đảng Dân chủ.
Trước khi ông Biden đưa ra quyết định này, dư luận nhận định rằng cuộc đua giành vị trí đại diện đảng Dân chủ sẽ rất khó đoán khi có sự góp mặt của chính trị gia dày dặn kinh nghiệm và được lòng nhiều cử tri như ông Biden. Tuy nhiên, sau quyết định này của Phó Tổng thống Mỹ, đảng Dân chủ sẽ phải cân nhắc về các ứng cử viên đã có thời gian chuẩn bị khá dài ngày, trong đó người được đánh giá cao nhất là bà Hillary, tiếp sau đó là ông Sander.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.