Các trạm xăng, ga ra Hàn Quốc tẩy chay xe Nhật

24/07/2019 16:53 GMT+7

Các trạm xăng và ga ra ô tô tại Hàn Quốc đang từ chối đổ xăng hoặc nhận sửa xe, làm dịch vụ đối với các dòng ô tô nhập khẩu từ Nhật Bản, tham gia phong trào tẩy chay sản phẩm của quốc gia láng giềng.

Người dân Hàn Quốc cũng nhiều lần tổ chức biểu tình bên ngoài sứ quán Nhật tại Seoul, theo tờ Korea Times hôm 24.7.
Tâm lý tẩy chay hàng Nhật dâng cao kể từ khi Tokyo hôm 1.7 tuyên bố giới hạn xuất khẩu các loại vật liệu dùng trong sản xuất thiết bị bán dẫn, vốn là ngành công nghiệp then chốt của kinh tế Hàn Quốc.
Doanh số bán tour du lịch Nhật Bản, bia Nhật và thậm chí cả vé xem phim hoạt hình Butt Detective tại Hàn Quốc đều bị ảnh hưởng vì căng thẳng chính trị và xung đột kinh tế giữa hai nước.
Trước đó, người dân Hàn Quốc đổ xô lên website của Hiệp hội Xăng dầu Hàn Quốc, kêu gọi các trạm xăng tham gia phong trào tẩy chay đồ Nhật bằng cách từ chối đổ xăng cho khách hàng chạy xe do láng giềng sản xuất. Đến ngày 19.7, một loạt các ga ra tuyên bố không sửa xe của Nhật.

[VIDEO] Người Hàn Quốc tẩy chay mọi thứ từ Nhật Bản

Doanh thu bia Nhật tại thị trường Hàn cũng giảm đến 40% trong tuần qua, trong khi các mặt hàng bia nhập khẩu khác lại bán chạy.
Số tour đi Nhật cũng tụt 70%, còn số hủy chuyến đang tăng 50%.
Tuy nhiên, cũng có người lo ngại chiến dịch trên sẽ đẩy người dân trong nước vào tình thế đối đầu lẫn nhau.
Trang E Today cảnh báo: “Nạn nhân bị từ chối đổ xăng không phải là chính phủ Nhật mà là chủ sở hữu xe (tức người Hàn Quốc). Và nếu xe không chạy vào trạm xăng đổ, người bị ảnh hưởng chính là chủ kinh doanh xăng dầu”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.