Các tổng lãnh sự nói về thách thức của nữ giới nhân ngày Quốc tế phụ nữ

05/03/2021 17:45 GMT+7

Hôm 5.3, tại Trung tâm Hoa Kỳ, Tổng lãnh sự quán Mỹ ở TP.HCM đã tổ chức buổi tọa đàm về vai trò lãnh đạo của nữ giới, với sự góp mặt của các tổng lãnh sự nước ngoài đương nhiệm và cựu đại sứ Việt Nam.

Các vị khách mời tham gia buổi tọa đàm gồm Tổng Lãnh sự Mỹ Marie Damour, Tổng Lãnh sự Úc Julianne Cowley, Tổng Lãnh sự Đức Josefine Wallat, cựu Đại sứ Việt Nam tại Liên minh châu Âu và hiện là Chủ tịch Quỹ Hòa bình và Phát triển TP.HCM Tôn Nữ Thị Ninh và Tổng Lãnh sự Hà Lan Carel Richter.
Buổi tọa đàm được tổ chức trực tuyến vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, và chỉ một số ít báo đài được mời đến tham dự trực tiếp. Một số câu hỏi được chọn từ người dùng mạng xã hội theo dõi trang Facebook của Tổng lãnh sự quán Mỹ.
Bên cạnh việc tôn vinh những thành tựu của phụ nữ đến từ các quốc gia, nền văn hóa, kinh tế và chính trị khác nhau, buổi tọa đàm cũng là dịp để các khách mời chia sẻ những thách thức mà phụ nữ ở vị trí lãnh đạo phải đối mặt.
Một trong những nội dung khác được khách mời quan tâm thảo luận chính là làm thế nào để chống lại định kiến đối với phụ nữ và những giải pháp nhằm thúc đẩy bình đẳng giới.
Tổng lãnh sự Richter thừa nhận định kiến đối với phụ nữ là “vấn đề mang tính hệ thống”, tồn tại khắp nơi và không dừng lại ở biên giới quốc gia. Tổng lãnh sự Damour cho rằng rào cản văn hóa vẫn tiếp tục ngăn chặn phụ nữ đạt đến mục tiêu bình đẳng giới. Còn cựu Đại sứ Ninh khẳng định: “Vấn đề của phụ nữ chính là vấn đề của xã hội”.
Trong vài thập niên qua, vai trò của nữ giới trong xã hội, đặc biệt là nơi làm việc, đã được cải thiện. Phái yếu đã có cơ hội để chứng tỏ bản thân và khẳng định mình có thể đảm nhiệm những vị trí lãnh đạo không thua kém đấng mày râu. Tuy nhiên, điều đó vẫn chưa đủ.
Các khách mời đồng ý rằng cần phải tăng cường giáo dục về bình đẳng giới và nghĩ ra những biện pháp hiệu quả, thực tế hơn nếu muốn tạo nên thay đổi thực chất về vấn đề này.

Châu Âu khuyến khích phụ nữ làm phi hành gia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.