Các thành viên đội Heo rừng sụt 2 kg

11/07/2018 11:20 GMT+7

Sáng 11.7, tại bệnh viện Chiang Rai Prachanukroh diễn ra buổi họp báo tổng kết về đợt giải cứu cũng như trả lời mọi câu hỏi, do phó giám đốc bệnh viện Samroeng Seekaew và ông Thongchai Lertwilairattanapong thuộc Bộ Y tế Thái Lan chủ trì.

Về tình hình của các em, ông Thongchai cho hay nhóm 1 từ 14 tuổi -16 tuổi (giải cứu ngày 8.7) hôm nay đã khoẻ mạnh, không sốt, không bị nhiễm trùng, hô hấp, đi lại, vệ sinh, ăn uống bình thường. Nhóm 2 (giải cứu ngày 9.7) cũng tương tự, chiều nay sẽ ăn uống bình thường.
Tối qua, người nhà nhóm 1 đã có thể mặc đồ bảo hộ để vào thăm và đứng xa nói chuyện với các em. Hôm nay gia đình nhóm 2 sẽ được vào thăm.
Tám em đầu tiên đã có thể nói chuyện qua loa, nhưng chưa thể như bình thường được.
Trong nhóm 3, một thành viên bị nhiễm trùng phổi đã được uống thuốc điều trị (từ 7-14 ngày) và sau đó theo dõi tại nhà thêm 2 tuần.
Hôm nay sẽ có đội ngũ y tế chuyên khoa kiểm tra kĩ hơn.
Hiện tại các y bác sĩ tham gia cứu hộ đều được cấp thẻ theo dõi riêng trong hai tuần để xem có đau đầu, buồn nôn, sốt, hay bất cứ triệu chứng bất thường nào không.
Ngoài ra, một đội y tế khác sẽ ở lại hiện trường để kịp thời hỗ trợ những đơn vị tháo dỡ, dọn dẹp hiện trường.
[VIDEO] Buffet miễn phí nơi hiện trường giải cứu đội bóng Heo Rừng
Trả lời câu hỏi về thông tin các nạn nhân bị “gây mê” trong quá trình giải cứu, bác sĩ khẳng định đây là thuốc an thần, không phải gây mê. Các em đều ngủ bình thường.
Về tình trạng cân nặng, bác sĩ trả lời: “Do trước đó chúng tôi không nắm được số liệu cân nặng của mỗi người, nhưng bình quân mỗi em giảm 2 kg. Đội ngũ y tế vào chăm sóc trước đó đã biết cách chăm sóc sức khoẻ dinh dưỡng cho các em từ những ngày đầu phát hiện”.
Về chi phí bệnh viện, toàn bộ công dân Thái có bảo hiểm y tế đều được điều trị miễn phí như nhau, theo ông Thongchai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.