Các Ngoại trưởng ASEAN cực kỳ quan ngại về Biển Đông

20/11/2015 20:41 GMT+7

Ngoại trưởng các nước ASEAN ngày 20.11 đã bày tỏ quan ngại về tình hình ở Biển Đông hiện nay, theo ABC News.

Ngoại trưởng các nước ASEAN ngày 20.11 đã bày tỏ quan ngại về tình hình ở Biển Đông hiện nay, theo ABC News.

Hội nghị hội đồng cộng đồng chính trị an ninh lần thứ 13, ngày 20.11 trong khuôn khổ Thượng đỉnh ASEAN lần 27, tại Malaysia - Ảnh: Lam YênHội nghị hội đồng cộng đồng chính trị an ninh lần thứ 13, ngày 20.11 trong khuôn khổ Thượng đỉnh ASEAN lần 27, tại Malaysia - Ảnh: Lam Yên
Ngoại trưởng các nước ASEAN ngày 20.11 đã nhóm họp tại thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia, trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh ASEAN lần thứ 27, diễn ra từ ngày 18 tới 22.11.
Phát biểu sau khi chủ trì cuộc họp, Ngoại trưởng Malaysia, ông Anifah Aman cho biết lãnh đạo Bộ Ngoại giao các nước ASEAN vẫn giữ nguyên quan điểm “cực kỳ quan ngại” với các diễn biến gần đây trên Biển Đông.
Theo ông Anifah Aman, các ngoại trưởng đã nhấn mạnh các bên phải tăng cường thực thi đầy đủ và hiệu quả Tuyên bố ứng xử của các bên trên Biển Đông (DOC), cũng như khẩn trương thiết lập Bộ quy tắc ứng xử trên Biển Đông (COC). Đồng thời đại diện các nước ASEAN cũng tái khẳng định tầm quan trọng của việc duy trì hòa bình, an ninh, ổn định và tự do hàng hải ở Biển Đông.
Ngoại trưởng Malaysia, ông Anifah Aman cho biết lãnh đạo Bộ Ngoại giao các nước ASEAN vẫn giữ nguyên quan điểm “cực kỳ quan ngại” với các diễn biến gần đây trên Biển Đông - Ảnh: Reuters
Theo dự kiến, vấn đề căng thẳng trên Biển Đông sẽ được đưa ra bàn tại hội nghị thượng đỉnh ASEAN lần này. Ngoài ra, hội nghị thượng đỉnh Đông Á cũng sẽ được tổ chức tại Kuala Lumpur trong hai ngày 21 và 22.11 với sự tham gia của lãnh đạo các nước Nhật Bản, Mỹ, Trung Quốc, Ấn Độ, Nga, Hàn Quốc, New Zealand, Úc và 10 nước ASEAN. Theo báo The Mainichi của Nhật Bản, dự thảo tuyên bố chung hội nghị thượng đỉnh Đông Á cũng sẽ nêu bật vấn đề Biển Đông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.