Các lãnh đạo Mỹ, Triều Tiên thoải mái trên bàn tiệc

27/02/2019 20:13 GMT+7

Thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội khởi động trong bầu không khí lạc quan, với hai nhà lãnh đạo bắt tay và luôn nở nụ cười tươi trước khi ngồi vào bàn tiệc tối tại khách sạn Metropole.

Sau cuộc họp báo ngắn, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un ngồi vào bàn ăn cùng với các cố vấn cấp cao trong khoảng 20 phút.
Theo tường thuật trên Twitter của những nhà báo có mặt, Chủ tịch Kim Jong-un nói ông “đã có nhiều cuộc trao đổi thú vị” với Tổng thống Trump.
Về phần mình, Tổng thống Trump nhận xét bữa ăn sẽ không mất nhiều thời gian và cả hai nhà lãnh đạo đều có lịch trình dày đặc vào ngày hôm sau.
Trước đó, Tổng thống Trump giới thiệu các cố vấn của mình với nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên và Chủ tịch Kim lịch sự gật đầu chào.
Tuy ngắn nhưng buổi tiệc diễn ra trong không khí thân thiện và thoải mái. Ngồi cạnh 2 nhà lãnh đạo là thông dịch viên, sau đó mới tới các cố vấn.
Bên cạnh Chủ tịch Kim Jong-un lần lượt là ông Kim Yong-chol, Phó chủ tịch Ban chấp hành Đảng Lao động CHDCND Triều Tiên kiêm Trưởng ban Mặt trận Thống nhất, và Ngoại trưởng Ri Yong-ho.
Trong khi đó, bộ đôi tháp tùng Tổng thống Trump là Ngoại trưởng Mike Pompeo và quyền Chánh văn phòng Nhà Trắng Mick Mulvaney.
[VIDEO] Cái bắt tay lịch sử
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.