Các hãng hàng không Ukraine đề nghị được bay tới Nga

20/10/2015 11:57 GMT+7

(TNO) Các hãng hàng không Ukraine đã đề nghị Nga cho phép khai thác các chuyến bay tới Nga trong mùa đông tới, theo Tass.

(TNO) Các hãng hàng không Ukraine đã đề nghị Nga cho phép khai thác các chuyến bay tới Nga trong mùa đông tới, theo Tass.

Các hãng hàng không Ukraine đề nghị được khai thác chuyến bay tới Nga - Ảnh: AFPCác hãng hàng không Ukraine đề nghị được khai thác chuyến bay tới Nga - Ảnh: AFP
Cơ quan hàng không Nga, Rosaviatsiya cho biết, các hãng hàng không của Ukraine ngày 19.10 đã gửi đề nghị về việc cho phép các hãng này khai thác các chuyến bay tới Nga, trong bối cảnh Nga quyết định đóng cửa không phận đối với các hãng hàng không Ukraine từ ngày 25.10.
“Mặc dù trên thực tế phía Ukraine khởi sự cho việc ngừng dịch vụ hàng không, nhưng Rosaviatsiya đã nhận được thư từ công ty hàng không Atlasjet Ukraine, đề nghị Nga cho phép công ty này khai thác các chuyến bay qua ba tuyến bao gồm từ Kiev tới Moscow, từ Odessa tới Moscow và từ Kiev tới St. Petersburg, trong mùa đông 2015-2016”, hãng tin Tass dẫn thông báo của cơ quan hàng không Nga.
Cũng theo Rosaviatsiya, phía Nga còn nhận được đề nghị từ một công ty hàng không khác là UTair-Ukraine, về đường bay từ Kiev và Lviv tới Moscow.
Trước đó, hồi cuối tháng 9, Ukraine tuyên bố cấm cửa các chuyến bay do hai hãng hàng không lớn của Nga gồm Aeroflot và Transaero bay qua không phận Ukraine từ ngày 25.10. Ukraine cũng cấm các chuyến bay quá cảnh của Nga nếu phi cơ chở theo quân nhân hoặc hàng hóa có thể sử dụng cho cả mục đích dân sự và quân sự.
Ngay sau đó, Nga đã trả đũa bằng lệnh tương tự, cấm các hãng hàng không Ukraine khai thác các chuyến bay qua không phận nước này, áp dụng từ ngày 25.10.
Những lệnh cấm trên được đưa ra trong bối cảnh cuộc khủng hoảng ở Ukraine vẫn tiếp diễn và quan hệ giữa hai nước láng giềng tiếp tục xấu đi. Ukraine cho rằng Nga hỗ trợ lực lượng ly khai ở miền đông, trong khi Nga luôn bác bỏ những cáo buộc đó.
Trước tình hình đó, Bộ trưởng Hạ tầng Ukraine, ông Andrei Pivivarsky khẳng định cơ quan vận tải hàng không Ukraine sẵn sàng đàm phán với giới chức hàng không Nga về vấn đề dịch vụ hàng không giữa hai nước. Ông cũng cho biết Rosaviatsiya đã gửi thư cho phía Ukraine về các cuộc đàm phán này, theo Tass.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.