Các hãng hàng không phòng chống viêm phổi cho phi hành đoàn bay đến Trung Quốc

27/01/2020 22:01 GMT+7

Hãng hàng không Emirates của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) yêu cầu các phi hành đoàn không rời khách sạn trong thời gian nghỉ trên lãnh thổ Trung Quốc vì sợ nhiễm vi rút corona mới gây viêm phổi Vũ Hán.

Trong thông báo nội bộ, Hãng Emirates còn đề nghị các phi hành đoàn tránh khu vực đông người qua lại trong lúc có mặt trên lãnh thổ Trung Quốc, theo Reuters hôm 27.1.
Emirates có tuyến bay đến 3 thành phố chính của Trung Quốc, bao gồm Bắc Kinh và Thượng Hải. Tuy nhiên, hãng không có đường bay đến Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc), nơi hiện là ổ dịch viêm phổi.
Bên cạnh đó, hãng hàng không của UAE cũng cung cấp nước rửa tay khô, khẩu trang đúng quy chuẩn cho các tiếp viên phục vụ đường bay đến Trung Quốc.

Tiếp viên hàng không đeo khẩu trang từ chuyến bay khởi hành ở Trung Quốc đến sân bay quốc tế Vancouver, Canada

Reuters

Phát ngôn viên Emirates cho hay phi hành đoàn được yêu cầu đeo khẩu trang trong các chuyến bay đến Trung Quốc một khi có hành khách xuất hiện triệu chứng nghi nhiễm vi rút corona mới (2019-nCoV).
Theo Reuters, Hãng Cathay Pacific của Hồng Kông cho phép phi hành đoàn và nhân viên mặt đất tại các phi trường đeo khẩu trang nếu họ lo ngại có thể nhiễm vi rút gây chứng viêm phổi Vũ Hán.

Các công ty du lịch châu Âu hủy tour đến Trung Quốc

Một số nhà tổ chức tour du lịch ở châu Âu bắt đầu hủy các chuyến tham quan Trung Quốc và đề nghị hoàn tiền cho khách hàng hoặc họ có thể chọn chuyển sang du lịch nước khác.

[VIDEO] Vi rút corona gây viêm phổi Vũ Hán có khả năng lây nhiễm mạnh

Đây là ảnh hưởng mới nhất đối với ngành du lịch trước lo ngại ngày một tăng cao về dịch viêm phổi bắt nguồn từ thành phố Vũ Hán của Trung Quốc, tính đến ngày 27.1 đã khiến 81 người chết và hơn 2.740 trường hợp nhiễm bệnh, theo Reuters.
Tại Đức, đại lý du lịch trực tuyến Studiosus đã hủy các chuyến tham quan Trung Quốc cho đến giữa tháng 3. Thời điểm mở lại tour đến nước này là 15.3.
Các hành khách đã đặt chỗ trước ngày 31.5 có thể hủy chuyến hoặc chuyển sang du lịch nước khác.

Chỉ có rô bốt là không cần mang khẩu trang khi tiếp xúc với hành khách tại phi trường

Reuters

Cũng tại Đức, công ty DER Touristik nhận hủy chuyến và hoàn tiền cho du khách đã mua tour đến Trung Quốc, thời hạn có thể hủy tour là đến cuối tháng 3.
SETO, đại diện các nhà tổ chức tour du lịch Pháp, cũng đề nghị các thành viên ngừng đưa khách đến Trung Quốc, cho đến ít nhất là 21.2.
Trước đó cùng ngày, các đại lý du lịch Nga ngưng bán tour Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.