Các hãng hàng không Mỹ phớt lờ yêu cầu của Trung Quốc về Đài Loan

Khánh An
Khánh An
18/06/2018 14:00 GMT+7

Ít nhất 2 hãng hàng không Mỹ nói đang chờ ý kiến từ chính phủ nước này về việc điều chỉnh cách đề cập đến Đài Loan là “quốc gia”.

Hãng Sputnik ngày 18.6 đưa tin các hãng hàng không lớn của Mỹ tiếp tục phớt lờ yêu cầu của Trung Quốc về việc dừng đề cập đến Đài Loan là “quốc gia”, vấn đề khiến Bắc Kinh giận dữ trong nhiều tháng qua.
Trên trang web, các hãng hàng không American Airlines, Delta Airlines và United Airlines hiện vẫn giữ nguyên cách đề cập đối với Đài Loan.
Một đại diện của American Airlines cho hay hãng đang hỏi ý kiến của chính phủ Mỹ về vấn đề này.
Tương tự, một quan chức của Delta Airlines cho biết “đang cân nhắc đề nghị của Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc và sẽ theo sát chỉ đạo của chính phủ”.
Hiện Bắc Kinh chưa đưa ra hình phạt nào đối với các hãng không tuân thủ đề nghị. Tuy nhiên, việc phạt tiền được cho là sẽ ảnh hưởng đến lĩnh vực hàng không trong nước. Các hãng của Mỹ hiện là đối tác quan trọng của các hãng Trung Quốc, bao gồm Shanghai Airlines, China Airlines và China Eastern Airlines.
Trong khi đó, các hãng Air Canada, British Airways và Lufthansa cùng một số hãng khác đã điều chỉnh cách đề cập đến Đài Loan sau khi Trung Quốc phản ứng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.