Các doanh nghiệp Trung Quốc muốn đầu tư lâu dài vào Việt Nam

12/07/2019 07:54 GMT+7

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết trong chuyến thăm đã tiếp lãnh đạo một số tập đoàn, doanh nghiệp lớn của Trung Quốc như ZTE và Datatang.

Sáng 11.7, nhân chuyến thăm chính thức Trung Quốc, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đến thăm, làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Bắc Kinh; gặp gỡ, nói chuyện với cán bộ, nhân viên sứ quán và đại diện cộng đồng người VN đang sinh sống, học tập và làm việc tại Trung Quốc.
Đại sứ Đặng Minh Khôi đã báo cáo tình hình công tác của đại sứ quán thời gian qua, khẳng định cán bộ, nhân viên sứ quán phát huy vai trò là cầu nối, tăng cường, củng cố tình hữu nghị truyền thống, tăng cường tin cậy chính trị giữa hai Đảng, hai nước; thúc đẩy quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện hai nước; đóng góp tích cực hiệu quả vào công tác bảo vệ chủ quyền biển đảo và lợi ích chính đáng của đất nước.
Tại cuộc làm việc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chia sẻ về tình hình kinh tế - xã hội trong nước cũng như các thành tựu đối ngoại thời gian qua. Chủ tịch Quốc hội cũng cho biết trong chuyến thăm đã tiếp lãnh đạo một số tập đoàn, doanh nghiệp lớn của Trung Quốc như ZTE và Datatang. Lãnh đạo các doanh nghiệp này đều bày tỏ mong muốn đầu tư lâu dài vào VN với công nghệ hiện đại, thân thiện môi trường, bảo đảm chất lượng, tiến độ và hiệu quả của dự án.
Trong các cuộc tiếp, Chủ tịch Quốc hội khẳng định thị trường thông tin viễn thông VN rất tiềm năng. Tuy nhiên, Chủ tịch Quốc hội lưu ý, Nhà nước Việt Nam đã ban hành luật An toàn thông tin mạng, luật An ninh mạng, vì vậy các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực viễn thông phải tuân thủ pháp luật. Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh đây không phải là vấn đề riêng của Việt Nam mà là vấn đề toàn cầu, do đó các doanh nghiệp trong hợp tác với các đối tác Việt Nam chú ý bảo đảm an toàn dữ liệu cho khách hàng bởi đây là cơ sở quan trọng để phát triển bền vững.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.