Các chiến đấu cơ Thổ Nhĩ Kỳ không kích nhiều mục tiêu ở miền Bắc Iraq

15/06/2020 08:32 GMT+7

Các chiến đấu cơ Thổ Nhĩ Kỳ trong đêm 14.6 đã không kích những mục tiêu của lực lượng người Kurd tại nhiều khu vực ở miền Bắc Iraq, nhằm đáp trả những vụ tấn công nhằm vào các căn cứ nước này.

“Chúng tôi đã khởi động Chiến dịch Vuốt Đại bàng. Các máy bay của Thổ Nhĩ Kỳ đã đánh sập những hang ổ của bọn khủng bố”, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ hôm 15.6 tuyên bố trên Twitter.
Thổ Nhĩ Kỳ thường xuyên tấn công các nhóm vũ trang của đảng Công nhân người Kurd (PKK), chủ yếu tập trung tại miền đông nam của nước này và ở miền Bắc Iraq. Chính quyền Ankara xem PKK là khủng bố.
Reuters dẫn lời một nguồn thạo tin tiết lộ các máy bay chiến đấu đã xuất kích từ nhiều căn cứ khác nhau của Thổ Nhĩ Kỳ, đáng chú ý là các thành phố miền đông nam Diyarbakir và Malatya.
Sau đó, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho hay chiến dịch không kích nhằm vào các thành trì của PKK tại Qandil, gần biên giới Iran, cũng như những khu vực tại Sinjar, Zap, Avasin-Basyan và Hakurk.
Kể từ khi PKK nổi dậy chống chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ từ năm 1984, đã có hơn 40.000 người thiệt mạng trong các cuộc giao tranh giữa hai bên, chủ yếu tại miền đông nam nước này.
Trong khi các chiến đấu cơ Thổ Nhĩ Kỳ thường xuyên tấn công các mục tiêu PKK tại miền Bắc Iraq, Thổ Nhĩ Kỳ trong những năm gần đây cảnh báo khả năng tấn công bằng bộ binh đối với các căn cứ của PKK ở núi Qandil, gần biên giới Iraq- Iran.

Thổ Nhĩ Kỳ, Nga kí thỏa thuận ngưng bắn khẩn cấp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.