Các cặp đôi LGBT ở Nhật Bản được nhận trợ cấp

Thu Hòa
Thu Hòa
30/08/2020 23:40 GMT+7

Các cặp đôi thuộc cộng đồng LGBT được chính thức công nhận quan hệ đối tác đồng giới ở 2 thành phố Sapporo và Osaka (Nhật Bản) sẽ đủ điều kiện nhận tiền hỗ trợ nếu họ là nạn nhân của tội phạm, theo Kyodo News ngày 30.8.

Đây là một động thái hiếm hoi tại các thành phố ở Nhật Bản đối với cộng đồng LGBT (đồng tính nữ, đồng tính nam, song tính và chuyển giới), các quan chức của hai thành phố trên cho biết.

Hôn nhân đồng giới không được công nhận ở Nhật Bản, nên hầu hết những người có quan hệ đối tác đồng giới đều thấy mình không đủ điều kiện để nhận trợ cấp an sinh xã hội. Do vậy, một hệ thống hỗ trợ cho các cặp đôi LGBT là nạn nhân của tội phạm và gia đình của họ đã được thành lập ở Osaka vào tháng 4 và ở Sapporo trong tháng 8 này.

Hệ thống sẽ trả cho các thành viên còn sống trong gia đình của nạn nhân là 300.000 yen (hơn 60 triệu đồng) trong trường hợp nạn nhân tử vong do tội phạm gây ra và 100.000 yen (hơn 20 triệu đồng) cho nạn nhân của tội phạm tấn công tình dục. Ngoài ra còn có hỗ trợ phí các dịch vụ như tư vấn và nhà cửa cho cả nạn nhân và gia đình của họ.

Bà Fumiko Suda, một luật sư chuyên về các vấn đề pháp lý liên quan đến cộng đồng LGBT cho biết: “Việc Osaka và Sapporo đưa các quan hệ đối tác đồng giới vào hệ thống của họ là điều rất đáng khích lệ đối với các thành phố khác. Tôi hy vọng tất cả các chính quyền địa phương cũng làm như vậy”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.