Cabin khói mù mịt, máy bay Trung Quốc phải quay đầu

23/07/2018 22:02 GMT+7

Chuyến bay của Hãng hàng không Air China (Trung Quốc) buộc phải quay về phi trường Bắc Kinh sau khi vừa cất cánh hôm 22.7 vì khói tràn khoang chở khách, theo tờ The Beijing News.

Chuyến bay CA1639 từ Bắc Kinh đến Harbin (tỉnh Hắc Long Giang) đã phải quay ngược về sân bay vừa xuất phát .
Phi hành đoàn lập tức sơ tán hành khách khỏi máy bay và chuyển sang chuyến bay khác đến Harbin.
Một hành khách kể lại cho thân nhân rằng cabin “đầy khói” và họ phải nhanh chóng rời khỏi máy bay mà không kịp mang theo bất kỳ hành lý nào.
Trong khi đó, phát ngôn viên Air China cho hay máy bay đã “bốc mùi lạ” nên cơ trưởng quyết định quay về sân bay Bắc Kinh, nhưng không cung cấp thêm chi tiết.
Sự cố trên diễn ra chưa đầy 2 tuần kể từ vụ một chuyến bay của hãng này mất độ cao đột ngột vào ngày 10.7, “rơi tự do”  trong vòng nhiều phút trước khi trở lại hoạt động bình thường.
Kết quả điều tra cho thấy cơ phó của máy bay lén lút hút thuốc điện tử trong buồng lái. Thay vì tắt quạt hút để ngăn khói lan đến cabin hành khách, ông này lại ngắt cả hệ thống điều hòa không khí, khiến cabin mất dưỡng khí nghiêm trọng, buộc phải kích hoạt mặt nạ oxy và máy bay giảm độ cao khẩn cấp.
Tổng cục hàng không dân dụng Trung Quốc đã ấn định mức phạt 50.000 nhân dân tệ (hơn 168 triệu đồng), cắt giờ bay của hãng và rút giấy phép bay của hai phi công.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.