Cá voi xanh dài 24 m bị tàu đâm chết

29/05/2017 11:37 GMT+7

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy con cá voi xanh khổng lồ dạt vào bờ biển ở bắc California thiệt mạng do bị tàu tông trúng, theo Hãng tin AP.

Các nhà nghiên cứu của Trung tâm Động vật hữu nhũ biển ở thành phố Sausalito kết luận cá voi xanh cái đã chết sau khi bị nứt 10 xương sườn và 10 đốt sống bị rạn. Sọ của con vật xấu số cũng cho thấy các dấu hiệu bị thương tổn nặng.

Chuyên gia Laura Sherr thuộc Trung tâm Động vật hữu nhũ biển ở thành phố thuộc vùng Vịnh San Francisco kết luận ngắn gọn: Con vật bị một chiếc tàu nào đó tông chết. Và rõ ràng hung thủ đâm cá voi đã tháo chạy khỏi hiện trường mà không thông báo cho nhà chức trách.

Xác cá voi dài 24 m hầu như còn nguyên vẹn Trung tâm Động vật hữu nhũ biển

Xác cá được phát hiện tại bờ biển Agate Beach thuộc Bolinas, cách San Francisco khoảng 16 km về hướng bắc vào sớm ngày 26.5 (giờ Mỹ). Thi thể nó hầu như còn nguyên vẹn, cho phép các nhà nghiên cứu lấy mẫu xét nghiệm và thu thập được nhiều thông tin về loài sinh vật biển đang bị đe dọa này.

tin liên quan

Sư tử biển bất ngờ lôi bé gái xuống nước

Gia đình của bé gái kinh hoàng khi chứng kiến một con sư tử biển đã trưởng thành trồi lên khỏi mặt nước và nhanh như cắt tóm lấy bé gái đang ngồi trên cầu tàu xuống nước.

Trả lời tờ The East Bay Times, Barbie Halaska, nhà sinh học của Trung tâm Động vật hữu nhũ biển, ngày 28.5 cho hay do kích thước con vật quá lớn, họ không thể kéo xác nó ra biển và buộc phải để lại trên bờ chờ phân hủy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.