Ca viêm phổi Trung Quốc tử vong đầu tiên ngoài Hồ Bắc, số người chết tăng vọt

Văn Khoa
Văn Khoa
24/01/2020 08:43 GMT+7

Giới chức tỉnh Hà Bắc (gần Bắc Kinh) ngày 23.1 xác nhận trường hợp tử vong đầu tiên do bệnh viêm phổi Trung Quốc ở tỉnh này, trong khi giới chức tỉnh Hồ Bắc phong tỏa 8 thành phố, kể cả thủ phủ Vũ Hán.

Trường hợp tử vong ở Hà Bắc đánh dấu lần đầu tiên viêm phổi Trung Quốc cướp đi mạng sống của con người ở bên ngoài Hồ Bắc, nơi bùng phát dịch bệnh. Giới chức y tế tỉnh Hà Bắc, gần Bắc Kinh, cho hay bệnh nhân nói trên, 80 tuổi, tử vong hôm 22.1 và đến 23.1, nguyên nhân mới được xác định. Trước khi được chẩn đoán bệnh, bệnh nhân, sống ở Hà Bắc và đã thăm người thân ở Vũ Hán khoảng 2 tháng, theo báo Hebei Daily. Cũng theo báo này, 76 người tiếp xúc gần gũi với bệnh nhân đã được cách ly và không có ai trong số đó bị sốt.

[VIDEO] Bạn biết gì về virus gây viêm phổi lạ đang 'biến đổi và thích nghi'?

 
Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc hôm nay 24.1 xác nhận số ca tử vong vì viêm phổi Vũ Hán đã tăng lên 25 và tổng số ca mắc bệnh ở nước này tăng lên 830, theo Reuters. Nhằm ngăn chặn dịch bệnh, giới chức Trung Quốc đã áp đặt lệnh cấm đi lại ở  8 thành phố thuộc tỉnh Hồ Bắc, gồm Vũ Hán, Hoàng Cương, Ngạc Châu, Xích Bích, Tiên Đào, Tiềm Giang, Chi Giang và Lợi Xuyên, theo tờ South China Morning Post.

Bệnh do vi rút corona gây ra có triệu chứng như thế nào?

Ngoài ra, đến tối 23.1, chính phủ Trung Quốc thông báo Bộ Tài chính đang giải ngân 1 tỉ nhân dân tệ (hơn 3.300 tỉ đồng) từ quỹ ứng phó khẩn cấp để hỗ trợ Hồ Bắc thực hiện công tác phòng chống và kiểm soát dịch bệnh.
Cùng ngày, Tổ chức Y tế thế giới gọi vi rút gây bệnh viêm phổi Vũ Hán là “tình trạng khẩn cấp ở Trung Quốc”, nhưng không tuyên bố đó là dịch bệnh gây quan ngại quốc tế, theo Reuters.

[VIDEO] Trung Quốc cô lập 3 thành phố để tránh lây lan virus Vũ Hán

Trong khi đó, Bộ Y tế Nhật Bản hôm nay 24.1 xác nhận ca viêm phổi Trung Quốc thứ 2. Bệnh nhân này, trong độ tuổi 40 tuổi, sống ở Vũ Hán và đã đến Nhật. Ngoài Nhật, Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc và Mỹ cũng đã xác nhận có bệnh nhân mắc bệnh viêm phổi Vũ Hán và đang tăng cường các biện pháp nhằm ngăn chặn bệnh lây lan. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.